MOTO GP : เปอร์นาทรวมมิตร มาร์คแกร่งสุดในโลกสวนทางโรเลนโซ่อาจโดนเท บินาเลสมีสิทธิ์โดนออฟชั่นลงทีมรองเปิดทางหนูแฟ๊บขึ้นแฟคทอรี่ทีม

คาร์โล เปอร์นาท เดอะก็อดฟาเธอร์แห่งวงการโมโต จีพี(อดีตผู้เสกเทพเจ้าสายเหลือง)ให้ทัศนะสะเทือนวงการอีกครั้งหลังการแข่งขันศึกโมโต จีพีสนามที่ 5 ที่เลอมังจบลง ซึ่งเรื่องเดียวที่ทั้งโลกเห็นชัดด้วยตาเปล่าก็คือ การโชว์ฟอร์มอันสุดยอดของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม โดยเปอร์นาทเชื่อว่ามาเกซนั้นแกร่งสุดแล้วชั่วโมงนี้และจะโกยแชมป์ไปครองอีกหลายปี

ทางฟากฝั่งคู่แข่งอย่างยามาฮ่านั้น อนาคตของมาเวอร์ริค บินาเลส ดาวบิดกิงก่องแก้วชาวสเปนจะขี่เช้าชามเย็นชามแบบเดิมไม่ได้แล้วเมื่อความเปล่งปลั่งของฟาบิโอ กวาตาราโร่เริ่มฉายแววเท่าไหร่ เก้าอี้ทีมโรงงานของบิลาเลสก็สั่นเท่านั้น เพราะยามาฮ่านั้นสามารถสลับนักแข่งในทีมของตัวเองได้ตามความเหมาะสม

คาร์โล เปอร์นาท

“.....ที่ฝรั่งเศสเราเห็นแล้วว่าดูคาติเป็นขโยงไม่สามารถทำอะไรมาร์คได้เลย ตอนนี้บอกเลยว่าเค้าคือคนที่แกร่งที่สุดและจะโกยแชมป์โลกอีกมากมาย นอกจากความเร็วฟ้าฝ่าแล้วหมอนี่ยังฉลาดหลักแหลม พัฒนาและสร้างฮอนด้าให้เติบโตเพื่อสนองสไตล์สของตัวเองเท่านั้น ทั้งการทำงานหรือเครื่องยนต์ มันดูเหมือนโรเลนโซ่ที่ถูกสับขาหลอกให้เห็นหน้าฉาก

สำหรับฆอเก้ปีนี้เค้าโชคไม่ดีเลย พลาดการทดสอบช่วงพรีซีซั่น และตอนนี้มีการพูดถึง(ข่าวลือ)การยกเลิกสัญญา ซึ่งผมคิดว่ามันเร็วเกินไป ฮอนด้าเหมือนย้อนไปดูคาติเมื่อปี 2007 ยุคสโตนเนอร์ เหมือนตอนนั้นมีเพียงเคส์ซี่เท่านั้นที่ขับรถดูคาติได้ คือกันกับมาร์คและรถฮอนด้าในตอนนี้

ผมคิดว่าอีกไม่นานมาร์คจะได้ประจันหน้ากับกวาตาราโร่ เจ้าหนูนี่เร็วมากที่เลอมังและผมคิดว่าเค้าจะสอยโพเดียมได้ในไม่ช้า ฟาบิโอคือปรากฎการณ์และนี่คือเหตุผลว่า มาเวอร์ริคควรต้องระวังให้จงดี มาเวอร์ริคทำให้ผมนึกถึงมาโก้(เมรัลดรี้)ที่ซีซั่นแย่ๆ ปีเดียวทำให้เสียเก้าอี้ในอฟคทอรี่ทีม แม้นเค้า(บินาเลส)จะมีสัญญา 2 ปีก็จริง แต่การดึงลงมายามาฮ่าทีมรองและอัพอีกคนขึ้นไปแทนมันสามารถทำได้ และผมมั่นใจว่ายามาฮ่าจะพิจารณาเรื่องนี้”

ฟาบิโอ กวาตาราโร่ ดาวรุ่งฝรั่งเศสที่ฟอร์มสดเหลือเกินตอนนี้

มาเวอร์ริค บินาเลส ที่อาจโดนสอยตำแหน่งจากคนข้างหลังหากฟอร์มไม่กระเตื้อง

ฆอเก้ โรเลนโซ่ อาจจะโดนยกเลิกสัญญาตามข่าวลือที่เปอร์นาทกล่าวถึง

มาร์ค มาเกซ ที่ว่ากันว่าจะครองโลกอีกนาน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar