MOTO GP : อเล็กซ์ เดอะโคตรหล่อ รินส์ ขอมอบหมวกแข่งในเกมส์ที่เลอมัง หลังมาแชลไกล้เกษียณทุ่มทั้งชีวิตกับงานจนวินาทีท้าย

กระซิบข้างหูโลกสองล้อว่า มิจำเป็นต้องเป็นผู้ชนะก็สามารถสร้างความสวยงามให้กับโลกสองล้อได้ สำหรับอเล็กซ์ รินส์ ดาวบิดสเปนของคนบ้า ซูซูกิทีม หลังจากที่เจ้าตัวคว้าอันดับที่ 10 ในการแข่งขันโมโต จีพีสนามที่ 5 ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าตัวฉลองด้วยการชี้นิ้วขึ้นฟ้าเหมือนต้องการสื่อสารอะไรบางอย่าง จากนั้นมอบหมวกกันน็อคสดๆ ถอดจากหัวหลังเกมส์ให้กับมาแชลไป พร้อมกลุ่มคนเสื้อส้มก็ชี้ขึ้นฟ้าเหมือนต้องการสื่อสารอะไรบางอย่าง

รินส์ที่ช่วงหลังโด่งดังด้วยดวงผูกพันกับมาแชลสนามนั้น เปิดเผยว่าต้องการมอบหมวกกันน็อคของเค้าที่ใช้ในเกมส์นั้นให้กับครอบครัวของ ชอร์ง ปอล เพย์เย่ มาแชลประจำสนามเลอมังวัย 58 ปี ซึ่งทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายในสนาม และเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์(FP Day)ก่อนการแข่งสนามดังกล่าว โดยเล็งเห็นว่ามาแชลเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีความสำคัญในสนามและเสี่ยงชีวิตในหน้าที่ไม่น้อยเลยทีเดียว

อเล็กซ์ รินส์

“......ผมมอบหมวกกันน็อคของผมให้กับมาแชล เพื่อส่งต่อให้กับครอบครัวของ ชอร์ง ปอล เพย์เย่ มาแชลงานของพวกเค้าสุดอัศจรรย์ วิ่งลุยลงสนามกรวดเพื่อช่วยพวกเรา(นักแข่ง) ซึ่งมันอันตรายมาก มีโอกาสที่นักแข่งคนอื่นๆ จะรูดตามมาซ้ำได้  นี่คือเหตุผลที่ผมมอบหมวกที่ผมใช้ในการแข่งขันให้กับครอบครัวของเค้า(หมายถึง มอบสิ่งสำคัญที่สุดกับความปลอดภัยให้กับมาแชล คนที่เสี่ยงในงานเพื่อนักแข่ง)”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar