MOTO GP : ทายาทอสูร ! ... อัลซาโมล่าเผย เจราดูคาติพาแม็คทีม ดึงอเล็กซ์ มาเกซ ขึ้นมาดวลพี่ชายในพรีเมียร์คลาส

อิมิลิโอ้ อัลซาโมล่า อดีตแชมป์โลก WGP125 ชาวสเปน ซึ่งเจ้าตัวนั้นเป็นผู้จัดการส่วนตัวและเป็นผู้ฟูมฟัก “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ตั้งแต่ยังอาบน้ำแปรงฟันเองไม่เป็นจนถึงการขึ้นมาครองเข็มขัดแชมป์โลก 7 สมัยในตอนนี้ ซึ่งนอกเหนือจากมาเกซแล้ว น้องชายอย่างอเล็กซ์ มาเกซที่พึ่งซดชัยชนะในรุ่นโมโต 2 ที่เลอมังเมื่อวันอาทิตย์นั้น ก็เป็นหนึ่งในนักแข่งที่เค้าดูแลเช่นกัน โดยล่าสุดอัลซาโมล่าออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังดิวกับดูคาติ พาแม็คทีม สำหรับการยกอเล็กซ์ มาเกซขึ้นมาดวลกับเมจิกมาร์คในรุ่นพรีเมียร์คลาส

อัลซาโมล่าที่มีความสัมพันธ์อันดีกับพาแม็คทีมนั้นเชื่อว่า การยกระดับขึ้นไปสู่เวทีพรีเมียร์คลาสนั้นต้องละเอียดยิบอย่างที่สุดเพื่อพัฒนาการที่เหมาะสมในการก้าวเดิน โดยเจ้าตัวรับว่ากำลังดิวกับพาแม็คทีม ซึ่งเชื่อว่ารถแข่งดูคาติที่เป็นคู่ต่อสู้โดยตรงของพี่ชายอเล็กซ์อย่างมาเกซนั้น จะเป็นอะไรที่เหมาะสมกับน้องชายแชมป์โลก 7 lมัยอย่างแท้ทรู

อิมิลโอ้ อัลซาโมล่า

“.....มันคือความจริง เรากำลังคุยเรื่องนี้กับพาแม็ค กับพวกเค้าเรามีสายสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องปกติสำหรับอเล็กซ์ที่ต้องมองหาความเป็นไปได้ที่จะขึ้นมาสู่โมโต จีพี โดยปกติแล้วคุณต้องมองหาที่นั่งในทีมรองก่อน และทีมของเปาโล(Paolo Campinoti บอสพาแม็คทีม)ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม อเล็กซ์ยังเด็กมาก แต่การจะขึ้นไปสู่รุ่นพรีเมียร์คลาสคุณจำเป็นต้องมองหาทีมที่ดีที่สุด(หมายถึง เหมาะสำหรับความใหม่และศักยภาพของตัวเองที่สุด)

(อลเกซ์กับรถแข่งดูคาติ)ทั้งสองเป็นอะไรที่แตกต่างกันสุดขั้ว(หมายถึงสเปนกับอิตาลีที่ปกติเป็นคู่ปรับกันในสนาม) แต่ผมก็ได้รับการปฏิบัติที่ดีเยี่ยมจากชาวอิตาเลี่ยน และผมก็ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเค้าเสมอ อย่าลืมว่าเป้กโก้(ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า นักแข่งดูคาติพาแม็ค แชมป์เก่าโมโต 2)เติบโตมากับผม ผมปั้นเค้ามากับทีมที่สเปนก่อนที่จะไปสังกัด VR46 (จริงๆ บัญญาญ่า หรือหลายคนในอะคาเดมี่ ไม่ใช่นักแข่งที่วาเลนติโน่ รอสซี่ปั้นขึ้นมาเด้อ)

(เมื่อถูกถามว่า ดิลนี้เหมือนชิมลาง ปูทางสู่การดึงมาร์ค มาเกซสู่ดูคาติหรือไม่) คุณต้องการให้ผมบอกอะไร คุณไม่มีทางรู้ คำถามนี้ถามฟรี !!!”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar