MOTO GP : วาเลนติโน่ รอสซี่รับ กลุ่มคนดูคาติเร็วกว่ายากเต็มกลืนสะกดตามติด เผยทิศทางบวกพร้อมเดินต่อที่มูเจลโล่

คว้าอันดับในการควอลิฟายได้เยี่ยมเมื่อเทียบกับจัดอันดับในช่วงหลัง และองค์สมเด็จมิสเตอร์ซันเดย์ที่เช่ามาประทับบวกด้วยประสบการณ์ที่มากที่สุดนั้น ก่อนเกมส์สาวกสายเหลืองตาเป็นประกายขึ้นมาทันทีกับการแข่งขันที่เลอมังของ “เดอะด็อคเตอร์”งาเลนติโน่ รอสซี่ เมื่อคืนนี้ เนื่องจากสภาพอากาศ สนาม หรือตัวแปรต่างๆ ประสบการณ์ของเจ้าตัวน่าจะสร้างความต่างได้บ้าง อย่างไรก็ดี เดอะแบกวัน 40 ก็ไม่สามารถต้านทานความสดของพลพรรคดูคาติได้ แม้นจะตามก้นกลุ่มนำแต่ถือเป็นความสำเร็จเมื่อพิจารณาจากตัวแข่งหรือช่องว่างที่ตามคู่ต่อสู้

รอสซี่ยอมรับว่าเค้านั้นพยายามอย่างที่สุดที่จะเกาะกลุ่มนี้ให้ได้ เพราะต้องยอมรับว่าเป็นกลุ่มนักแข่งและรถที่เร็วกว่าเค้า แม้นจะหวังลึกๆ ว่าหากได้ศักยภาพที่มากกว่านี้อาจจะผ่านมิลเลอร์ขึ้นมาเป็นที่ 4 ได้ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าการทำงานของทีมและตนนั้นออกมาในทิศทางที่ดี และพร้อมท่ะเดินต่อในการแข่งขันที่มูเจลโล่แล้ว

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......ผมหวังว่าจะขึ้นโพเดียมได้ในเรซนี้ แต่ยังไงก็ตามนี่ก็ยังเป็นสัปดาห์ที่เป็นบวก ดีขึ้นกว่าที่เฆเรซ เราเริ่มต้นเกมส์ได้เยี่ยมและตำแหน่งก็ดี ท้ายที่สุดแล้วในความจริงผมก็จบการแข่งขันไกล้มากๆ กับคู่แข่ง น่าเสียดายมากๆ วันนี้เราสูญเสียการเร่งความเร็ว(การเร่งรถพร้อมกับการคอนโทรล ไม่ใช่อัตราเร่งหรือกำลังของรถอย่างเดียว) และมันยากมากๆ ที่จะเกี่ยวให้ติดกับนักแข่งกลุ่มหน้าและไปกับพวกเค้า พวกนี้เร็วมากๆ ในโค้ง

แต่ในสุดสัปดาห์นี้เราทำงานกันได้ดี และรถแข่งก็เร็ว ในบางจุดที่มันยากลำบากในการขี่ก่อนหน้านี้ผมก็แกร่งขึ้นมา ท้ายที่สุดในตอนจบของเกมส์ผมก็มีความสุขนะ ผมสามารถบริหารเกมส์และสามารถยืนหยัดอยู่ร่วมกับโดวี่, เปตุชชี่ และมิลเอร์ได้ ผมหวังว่าจะผ่านแจ็คขึ้นไปให้ได้แต่ผมต้องเร็วกว่านี้เพื่อจะโจมตีเค้า ตอนนี้เราคิดถึงเกมส์ต่อไปที่มูเจลลโล่ ไปดูกันว่าเราจะสามารถขึ้นไปต่อสู้ได้มากกว่าเดิมที่นั่นหรือเปล่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar