MOTO GP : มิสเตอร์เอเวอร์รี่เดย์ !...เด็กระเบิดสุดปลื้มหลังกดชัยชนะครั้งที่ 300 ในพรีเมียร์คาสให้ฮอนด้าทีม ชี้เลอมังหินเสมอ

มิสเตอร์ไฟร์เดย์ มิสเตอร์แซทเทอร์เดย์ หรือจะมิสเตอร์ซันเดย์ต้องถอยฉากไป เมื่อเจอ “มิสเตอร์เอเวอร์รี่เดย์”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม กับการแข่งขันที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศสเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา รถอาจจะไม่เร็วสุด ประสบการณ์อาจจะไม่สูงสุด แต่ชั่วโมงนี้นี่คือคน ทีม และรถที่มีความสมดุลในสนามมากที่สุด กับสภาพการแข่งขันเมื่อคืนนี้ที่น่าจะเป็นการย่องในแทร็ค แต่มาเกซก็ยังฟอร์มใสเป็นตาตั๊กแตน ขี่อย่างมั่นใจเข้าเส้นชัยไปแบบเด็ดขาด

เจ้าตัวยอมรับว่านี่เป็นชัยชนะที่ได้มาไม่ง่าย ด้วยโจทย์ที่เป็นสภาวะแวดล้อมซึ่งเขี้ยวเสมอที่เลอมัง โดยการคว้าชัยชนะครั้งนี้เป็นชัยชนะที่ทรงคุณค่าเหลือเกินสำหรับเค้าและต้นสังกัดอย่างฮอนด้าอีกด้วย เมื่อเป็นการชนะในรุ่นพรีเมียร์คลาสครบ 300 ครั้ง

มาร์ค มาเกซ

“......แน่นอนที่นี่คือเลอมัง มันยากเสมอสำหรับเรื่องของอุณหภูมิและสภาพอากาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่แข่งเรซนี้ ตอนแรกผมคิดเลยว่านี่น่าจะเป็นครั้งที่ผมลงแข่งด้วยยางซอฟท์ที่ล้อหน้า แต่นี่คือตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดแล้ว ผมเน้นไปที่ความสอดคล้องกันก่อนโดยไม่รีดหรือเน้นจนเกินไปในช่วงแรก จนกว่าผมจะเห็นช่องว่างที่เริ่มยืดออก ผมก็ผลักดันหยอดเข้าไปอีกหน่อย และเข้าสู่ช่วงที่ตำกว่า .32 วินาที จนผมมองเห็นเลขโชวว์ 2 วินาที

ผมมีความสุขมากกับผลการแข่งขันของวันนี้ มันยอดเยี่ยมมากๆ ทีเก็บชัยชนะครั้งที่ 300 กับฮอนด้าทีม”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar