มาร์คเผย Q2 คือตามเป้า มูเจลโล่แข็งโป้กสำหรับผมเสมอ ขอโทษวิญญาเลสเรื่องสะกดรอยแต่นี่คือการแข่งขันและวิถีโลก

มูเจลโล่วีคเอนท์นี้ส่งสัญญาณว่าไม่ใช่หมูอย่างแน่นอนสำหรับ มาร์ค มาเกซ ดาวบิดสเปนเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยจากเรปโซล ฮอนด้าทีม เมื่อวานนี้แม้นจะยากจนาดไหนแต่เจ้าตัวก็ส่งกลิ่นคลาสิคออกมาเตะจมูกแล้ว ด้วยชั้นเชิงในการปีนป่ายสู่ Q2 มาร์คพลาดล้มโค้งที่ 14 ในช่วงเวลาสุกดิบคือ 10 นาทีท้ายของ FP2 จนตำแหน่งนั้นเด้งหลุดโควตา ก่อนที่จะสับแหลกมาถึงพิทโดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้นและออกมาก็ทำเวลาต่อรอบที่ดีได้เลย จบในอันดับที่ 8 ของเวลารวมตามหลังบัญญาญ่าที่เร็วที่สุดอยู่ 0.255 วินาที

มาร์คเปิดเผยว่ามูเจลโล่สร้างความยากลำบากได้เสมอ แต่การเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จคือทำงานได้ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ ขณะที่โดนวิจารณ์เรื่องเกาะท้ายวิญญาเลสนั้น มาร์คยืนยันว่าเป็นส่วนหนึ่งของเกมส์ และเป็นจุดแข็งที่เค้าดี แต่ก็ขอโทษมาเวอร์ริค วิญญาเลสกับสิ่งที่เกิดขึ้น

มาร์ค มาเกซ

“......เราพบกับวันที่ไม่ง่ายเลยครับ คือมีปัญหามากกว่าที่คาดเอาไว้ มูเจลโล่เป็นสนามที่หินสำหรับเรามาเสมอ วันนี้ผมทุ่มกำลังไปอย่างมากเพื่อเข้าสู่ Q2 ให้ได้เพราะนั่นคือเป้าหมายของเรา ดังนั้นผมพอใจครับที่เราทำได้สำเร็จ แต่เรายังต้องปรับปรุงอีกสองสามจุดในสองวันที่เหลือ วันแรกนี้เป็นอะไรที่วุ่นวานมากซึ่งน่าจะช่วยให้เราเตรียมแพลนหรือแนวคิดสำหรับการแก้ปัญหาในวันเสาร์ได้ เป้าหมายคือท็อป 10 สภาพอากาศไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ครับนั่นหมายถึงโอกาสเรามีมากขึ้น

(การดูดท้ายวิญญาเลสและโดนตำหนิว่าไม่น่าทำเป็นตัวอย่างให้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ดู) ใช่ครับ เป็นความจริงว่ามันไม่ใช่วิธีการที่ดีสำหรับการหาเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด แต่ในการแข่งขัน ในสนามแข่ง คุณจำเป้นต้องใช้จุดแข็งของคุณให้ได้มากที่สุด 

จุดแข็งของผมอย่างหนึ่งคือวิ่งได้ดีเมื่อมีคนนำอยู่ข้างหน้า คือผมไม่ได้ใส่ยางหน้าแบบฮาร์ดด้วยซ้ำ ใช้ยางซอฟท์ แต่ผมก็สามารถปรับตัวได้ คือไม่เสมอไป ไม่ใช่นักแข่งทุกคนที่จะจะใช้ประโยชน์หรือมีกำไรจากลมดูด เพราะพวกเค้าไม่รู้ว่าจะขี่ตามอย่างไร ผมทำมันได้ดีเพราะผมถนัดด้วย ซึ่งผมต้องขอโทษมาเวอร์ริค วิญญาเลส แต่นี่คือวิถีของโลก”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #singhaworldofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar