MOTO GP : มิสเตอร์ไฟร์เดย์ แซทเทอร์เดย์ และซันเดย์ !.. มาร์ค มาเกซฟอร์มเทพ จอเล็กประทับร่าง ยิงหายคว้าชัยที่เลอมัง

การแข่งขัน ศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 รายการ SHARK Helmets Grand Prix de France ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส กลายเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ สลัดกลุ่มตามหนีเข้าเส้นชัยไปโดยละม่อม ในเกมส์ที่เหมือนเพลย์เซฟเล่นกับจังหวะ จากสภาพอากาศที่เย็นเจี๊ยบจับใจ คงคู่หูดูคาติทีม โดวี เปตุชชี่ฉลองบนโพเดียม

แค่รอบวอร์มอัพก็กระจายกันแล้วเมื่อดาวรุ่งซูซูกิอย่างฆวน เมียร์ และคาเรล อับราฮัมนั้น ยางยังไม่อุ่นพอพับลงไปดื้อๆ เพียงแค่เอียงรถเท่านั้น ต้องวนกลับเข้าพิทแต่ทั้งสองคนก็ยังใจสู้ จัดรถสำรองที่ทีมงานเซ็ทกันหน้าดำหน้าแดงมาลงสนามได้เหมือนกัน

ไฟอำนาจดับลงเป็นมาร์ค มาเกซ เจ้าของอันดับโพลโพซิชั่น ย่องออกมาเป็นผู้นำก่อนแต่ยังไม่สามารถสลัดกลุ่มตามออกมาได้เนื่องจากช่วงต้นนั้น อุณหภูมิแทร็คที่ต่ำนั้นยางรอบแรกๆ ไม่สามารถประมาทได้เลย ตามมาด้วยแจ็ค มิลเลอร์และมิสเตอร์ซันเดย์ต้นตำหรับอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่ ที่นิ่งกว่านักแข่งดูคาติทีมโรงงานขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ในช่วงต้น

เทพสายฝนอย่างหนูแจ็คเริ่มเข้ามือเมื่อนักแข่งคนอื่นยังไม่จัดเต็ม เริ่มชวนทะเลาะด้วยการผ่านมาร์ค มาเกซขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่กลับไม่เร็วกว่าเมื่อขึ้นนำสำหรับมิลเลอร์ เลยกลายเป็นชวนแขกเข้าบ้านเมื่อทั้งโดวิซิโอโซ่และรอสซี่นั้นเริ่มตามเข้ามาสมทบเป็นกลุ่มนำได้ทัน ท้ายที่สุดมาร์ค มาเกซต้องตัดสินใจพยายามขึ้นมานำอีกครั้งเพื่อหนีกลุ่มที่ตามมาสมทบ และหลังจากนั้นไม่กี่วินาที ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าไปชวนมาเวอร์ริค บินาเลสลงไปนอนกรวดออกจากการแข่งขันไปทั้งคู่อย่างน่าเสียดาย

มาร์ค มาเกซขึ้นนำได้เริ่มเห็นระยะห่างจากผู้ตามทันที ยืดระยะออกมาด้วยเวลาที่ดีและคงที่กว่าคนตามคนอื่นๆ จนเกมส์เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายนั้นเด็กระเบิดก็กุมสถานการณ์เอาไว้ในมือของตัวเอง ความมันมาอยู่การคั่วโพเดียมของผู้ตามอย่างโดวิซิโอโซ่, เปตุชชี่, มิลเลอร์ และรอสซี่ โดยช่วงนี้เป็นความร้อนแรงของฟาบิโอ กวาตาราโร่ที่อยู่อันดับที่ 9 แต่เวลาต่อรอบนั้นทะลึ่งดีกว่าผู้นำอย่างมาเกซด้วยซ้ำ

ท้ายที่สุด “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ลอยลำเข้าเส้นชัยคว้าชัยชนะในการแข่งขันสนามที่ 5 ที่เลอมัง ประเทศฝรั่งเศสไปได้อย่างเด็กขาด และเป็นการชนะสองสนามตอดต่อกันของเจ้าตัวอีกด้วย(ชนะที่เฆเรซสนามที่แล้ว) ตามมาด้วดาวบิดดูคาติอย่างอันเดร โดวิซิโอโซ่ ในอันดับที่สอง และอันดับที่สามบนโพเดียมเป็นดานิโร่ เปตุชชี่ โดยผลการแข่งขัน ศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 รายการ SHARK Helmets Grand Prix de France ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส มีดังนี้

1.มาร์ค มาเกซ
2.อันเดร โดวิซิโอโซ่
3.ดานิโร่ เปตุชชี่
4.แจ็ค มิลเลอร์ 
5.วาเลนติโน่ รอสซี่

#ผลการแข่งขันฉบับสมบูรณ์อย่างเป็นทางการกำลังอัพให้ครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar