MOTO GP : “สามีแห่งชาติ”มาเวอร์ริค บินาเลสรับวางแผนผิดชวดโอกาสทำเวลาใน Q2 ย้ำขอทุ่มเต็มที่ในเรซเดย์แม้นออกซองอันดับ 11

“ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส สามีแห่งชาติจากมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่าโมโต จีพีทีม ฟอร์มหลุดดื้อๆ ในการควอลิฟายศึกโมโต จีพีสนามที่ 5 ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศสเมื่อคืนนี้(ตามเวลาไทย)จากการขึ้นนำในการซ้อมวันแรกอย่างหล่อ แต่กับการควอลิฟายนั้น สภาพสนามเปลี่ยนไปเพราะมีสายฝนเข้ามาเอี่ยวด้วย บินาเลสต้องก้มหน้ารับอันดับสตาร์ทในกริดท์ที่ 11 ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า การวิ่งในรอบ Q2 นั้นผิดแผนที่วางเอาไว้ทุกอย่าง

บินาเลสจิ้มยางสลิคออกมาจากพิทแล้วต้องมาจ๊ะเอ๋กับฝนที่เริ่มเทลงมา กว่าจะวนไปใช้ยางฝนออกมาอีกครั้งนั้น สภาพสนามก็ไม่สามารถขี่ได้แบบเต็มที่แล้ว(พิจารณาประกอบจากเคสของมาร์ค ที่ได้เวลาดีที่สุดจากการวิ่งช่วงต้น หลังจากนั้นวิ่งเต็มที่ไม่ได้แล้ว) เลยทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสในการทำอันดับไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ดีขอทุ่มเทเต็มที่ในเรซเดย์

มาเวอริ์ค บินาเลส

“.......ทุกอย่างที่เราวางเอาไว้ในการควอลิฟายไม่เป็นไปตามแผน เราจิ้มเลือกยางสลิคลงไปเริ่มใน Q2 แต่กระนั้นฝนก็เริ่มตกลงมามากกว่าเดิมอีก เราเสียไปสองหรือสามรอบซึ่งมันเป็นรอบที่แทร็คอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดที่จะทำความเร็วได้ อย่างไรก็ตามผมคิดว่าเราทำได้ดีแล้วในสุดสัปดาห์นี้ เรากำลังพยายามปรับปรุงตัวเอง และกับสนามเปียกเราก็พัฒนาขึ้นมาก กับสนามแห้งผมก็รู้สึกดี นี่คือแทร็คที่ดีสำหรับเรา(ยามาฮ่า)

ในสถานการณ์จริงๆ ตอนนี้คือเราต้องเริ่มต้นการแข่งขันจากอันดับที่ 11 ผมจะออกไปและพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นโพเดียม เรามั่นใจเพราะตอนนี้ผมเข้าใจตัวรถและรู้ว่าทำยังไงจะเร็วขึ้น รถแข่งพร้อมและอยู่ในระดับที่ดี เราจำเป็นต้องปรับปรุงในบางจุดก็จริงตอนนี้แต่มันกำลังจะมาแล้วหล่ะเร็วๆ นี้

ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ กับเรซเดย์เราจะออกไปเพื่อจัดเต็ม ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้แล้วดูว่ามันจะกิดอะไรขึ้นบ้าง เราจะพยายามแกร่งเข้าไว้ในเกมส์จริง โดยเฉพาะในครึ่งแรกของเกมส์จริง เพราะมันสำคัญมากๆ ในการไล่แซงทำอันดับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar