MOTO GP : มาร์ค มาเกซรับควอลิฟายที่เลอมังต้องดวลกันทุกมิตินอกจากเรื่องความเร็ว ชี้แพลนเกมส์แจ่มส่งคล้องแขนโพลโพซิชั่น

เรียกว่าสะเทินน้ำสะเทินบกก็ได้สำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ กับการควอลิฟายจัดอันดับการออกสตาร์ทของโมโต จีพีสนามที่ 5 ที่เลอมัง ประเทศฝรั่งเศสเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) เมื่อสนามนั้นยากต่อการตัดสินใจเลือกข้อมูลในการขับขี่ มาเกซลงไปทำเวลาในกาคควอลิฟายได้ทันที แม้นจะพาตัวแข่งล้มลงก็ตามแต่ก็ยังเป็นเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่นในวันนี้

เด็กระเบิดยอมรับว่ามันเป็นการควอลิฟายที่ไม่ง่ายเลย เนื่องจากต้องวัดกันเรื่องของข้อมูล การตัดสินใจ และเซ็ทติ้งของรถนอกจากที่จะต้องดวลกันเรื่องความเร็วเพียวๆ ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ที่จะต้องแข่งกันจริงในเรซเดย์ด้วยสภาพเช่นนี้ แม้นจะมีบางสิ่งที่ต้องปรับปรุงแต่แต่แชมป์โลกก็พร้อมที่จะลงสนามแล้ว

มาร์ค มาเกซ

“.....มันเป็นการควอลิฟายที่หิน เพราะนี่ไม่ใช่เพียงการวัดกันแค่ความเร็วเท่านั้น แต่ยังเป็นการวางกลยุทธ์ การดวลลูกบุ๋น การวัดความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นสนามด้วยตัวแปรเรื่องสภาพอากาศ ทันทีที่ผมขับออกไปผมเห็นได้เลยว่าเราเลือกช้อยด์ที่ถูกต้อง นั่นคือการเริ่มต้นด้วยยางฝน หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นว่าฝนเริ่มปรอยๆ ลงมาและหนักข้อขึ้น

ในรอบแรกผมพยายามผลักดันนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็เพียงพอที่จะอยู่ในตำแหน่งโพลฯ หลังจากนั้นในรอบที่สองนั่นคือแพลนเกมส์ที่วางเอาไว้ รอบแรกคือการชิมลางกดนิดๆ รอบที่สองคือการทุ่มทุกอย่างที่มีลงไปให้หมด แต่เมื่อผมใส่เต็มจัดทุกอย่างที่มี สามโค้งแรกมันดูดีมาก แต่พอถึงโค้งที่ 4 ผมก็ล้มลง

ตอนที่ผมล้มผมเห็นว่ารถแข่งของผมนั้นยังดีอยู่(วิ่งต่อยาวๆ ได้โดยไม่ต้องกลับเข้าพิท) แต่จากนั้นผมก็สัมผัสได้ว่าแทร็คนั้นลื่นมาก และมันยากที่จะวิ่งให้เร็วกว่า 1.41*** ในวันแข่งขันเราอาจจะต้องลงแข่งกันด้วยเงือนไขเหล่านี้ ผมยังคงต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการขับขี่ แนวทางการตั้งค่ารถ ยังมีบางอย่างที่เราต้องปรับปรุง แต่ก็พร้อม ผมพร้อมที่จะลงสนาม”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar