“สมเกียรติ” ลุ้นแต้ม! คว้ากริดสตาร์ท 23 ในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เลอมองส์ ฝรั่งเศส

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยหนึ่งเดียวในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” คว้ากริดสตาร์ทอันดับ 23 เจองานหนักการลุ้นแต้มของสนาม 5 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส วันอาทิตย์นี้

ศึก โมโตจีพี 2019 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศสโดยล่าสุดในวันเสาร์ร์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทของรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลงบิดภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า สมเกียรติ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเซ็คเตอร์แรก ของ เลอมองส์ มีลุ้นอย่างมากในการลุ้นติดท็อป 15 ของกริดสตาร์ท ทว่าในรอบสุดท้ายของการควอลิฟายที่ 1 นักบิดไทยพลาดล้มขณะที่กำลังกด “ฟลายอิ้งแล็ป” ส่งผลให้พลาดการจับเวลาที่ดีในรอบดังกล่าวไป โดยนักบิดไทยทำเวลาเป็นอันดับ 23 บนกริดสตาร์ท ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.981 วินาที 

ส่วนตำแหน่งโพลโพซิชั่นตกเป็นของ ฮอร์เก นาบาร์โร นักบิดสแปนิช จาก ไลท์เทค สปีด อัพ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 49.055 วินาที ตามด้วย โทมัส ลูธี นักบิดสวิสสจาก ไดนาโวลต์ อินแท็ค จีพี ในอันดับ 2 ตามหลังเพียง 0.078 วินาที ขณะที่กริดที่ 3 เป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ตามหลัง 0.530 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี36 และ ฟ็อกซ์สปอร์ต

สำหรับสมาชิก Honda Clubs ในกรุงเทพฯ เชิญร่วมกิจกรรมเชียร์ “คิงคองก้อง” และโมโตจีพี ในวันอาทิตย์ 19 พ.ค.นี้ ที่โรงภาพยนต์เมเจอร์ เซ็นทรัลบางนา เวลา 16.30-20.00 น.

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar