ดาวรุ่ง AMA คว้าชัยเปิดหัว YAMAHA R3 bLU cRU Thailand​

ศึก YAMAHA R3 bLU cRU THAILAND CUP 2023 เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการ ภายใต้การผลักดันของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เพื่อค้นหาดาวบิดดวงใหม่ประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวของ 12 ดาวรุ่งอายุระหว่าง 12 – 16 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ

สำหรับการชิงชัยนัดเปิดฤดูกาล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม YAMAHA CHAMPIONSHIP 2023 สนามที่ 1 ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)​ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 8 รอบสนาม ภายใต้รถแข่ง YAMAHA YZF-R3 

โดยเกมรอบควอลิฟายออกสตาร์ทในช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมาท้ายที่สุดโพลโพซิชั่นตกเป็นของ "เมล" เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย #12 ขนาบด้วยคริสต์ คลาค #27 ดาวเด่นใน AMA SuperBike Championship ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดบินตรงเข้าร่วมทำการแข่งขันในสนามที่ 1 ส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 ตกเป็นของ "เจเจ" วงศกร สุขขะ #77

เริ่มเกมที่ พีระฯ ด้วยการขับเคี่ยวของนักบิดดาวรุ่งที่รีดความเร็ว YAMAHA YZF-R3 ชิงจังหวะออกตัวหวังคว้าอันดับที่ดีที่สุดกับการแข่งขัน 8 รอบสนาม โดยในกลุ่มหัวแถว วงศกร สุขขะ #94 ขับเคี่ยวกับ ณัฐกร กำมะหยี่ #39 และพงศ์สถิต แสนหลวง #95 ส่วนในกลุ่มหลัง คริสต์ คลาค #27 ไล่บดกับ เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย #12 และ วงศกร สุขขะ #94 เพื่อแย่งชิงอันดับที่ 1 

ไฮไลต์​ของการแข่งขันอยู่ในช่วงท้ายเกม โดย วงศกร สุขขะ #94 ช่วงชิงจังหวะขึ้นนำ ตามด้วย คริสต์ คลาค #27 ที่ไล่บดอย่างหนัก ก่อนที่ คริสต์ คลาค #27 จะอาศัยจังหวะลมในโค้งสุดท้ายเฉือนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์นัดประเดิมศึก YAMAHA R3 bLU cRU Thailand Cup ไปครอง

 

 

#Yamaha #YamahaThailandRacingTeam #YamahaR3 #YamahaR3bLUcRUThailandCub #RoadToWorld

Class

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar