MOTO GP : มาร์ค มาเกซกลิ้งรัวๆ แต่ยังคั่วโพลโพซิชั่นที่เลอมัง ควงดูโอ้ดูคาติ เปตุชชี่แอนด์หนูแจ็คออกแถวหน้าอาทิตย์นี้

ย้อนกลับไปที่การควอลิฟายช่วง Q1 เป็นสองศิษย์อาจารย์อย่าง “ดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่(อันดับที่ 1)และ “จอมพลแฟร็งค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่(อันดับที่ 2)ที่ควงคู่กันเข้ามาสู่ Q2 สำเร็จ โดยสภาพอากาศนั้นฝนยังคงแอบปรอยๆ ลงมาบ้างหลายทีมและนักแข่งขั้นมีเสี่ยงให้เห็นทั้งยางฝนหรือยางสลิคซอฟท์ลงมาวิ่งทำเวลา

สภาพที่ไม่แห้งหรือเปียกแน่ๆ ของพื้นแทร็คนั้นทำให้การควอลิฟายนักแข่งหลายคนลงไประเบิดกรวดตามๆ กัน เมื่อเริ่มต้นมาไม่กี่นาทีเป็น “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ พับลงไปที่โค้งที่ 6 ซึ่งเป็นการล้ม 2 ครั้งซ้อนหลังจากที่ใน FP4 โปรแกรมก่อนหน้าเจ้าตัวก็กลิ้งไปแล้วครั้ง แต่ก็สามารถลงมาควอลฟายได้ต่อ หลังจากนั้นเป็นโปล์ เอสเปกาโร่ที่ล้มลงโค้งเดียวกัน และแจ็ค มิลเลอร์ตามติดลงไปคลุกกรวดในเวลาต่อมาไม่นาน(รวมถึงทากะอะกิ นางากะมิ)

ท้ายที่สุดแล้วการกลิ้งช่วงต้นควอลิฟายไม่กระทบความมั่นใจแต่อย่างใดสำหรับมาร์ค มาเกซ ลงมาหวดหนักเช่นเดิมคว้าโพลโพซิชั่นไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วยดานิโร่ เปตุชชี่ในอันดับที่ 2 แจ็ค มิลเลอร์ในอันดับที่ 3 เป็นสามทหารเสื่อในแถวแรกของการแข่งขัน โดยผลการควอลิฟายศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส มีดังนี้

มาร์ค มาเกซ ล้มตั้งแต่ช่วงต้นการควอลิฟาย แต่ลุกขึ้นมาคว้าโพลฯ หน้าตาเฉย

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar