ดูโอ้ยามาฮ่า ไทยแลนด์ "ไอเดีย-กฤตภัทร"&"เอิร์ธ - ธุรกิจ" ลงฝึกแฟรตแทร็คดวลดาวบิดโมโตจีพี ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ใน Yamaha VR46 Master Camp

ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ และ“เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา 2 ดาวรุ่งนักบิดจากยามาฮ่า ไทยแลนด์ ซึ่งตอนนี้ได้รับการผลักดันและสนับสนุนจากยามาฮ่าให้เข้าร่วมโครงการ Yamaha VR46 Master Camp ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งที่ 12  ที่ประเทศอิตาลี โดยมีโปรแกรมในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะแน่นเอ๊ยด และเมื่อวานนี้ (อังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566) ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของโปรแกรม ทั้งคู่ได้ลงขับแฟรตแทร็กที่อาจจะเรียกได้ว่า เป็นมินิเรซที่พรีเมี่ยมสุด ๆ ของทั้งสองก็ว่าได้

“จอมพลแฟร้ง”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ ดาวบิดในรุ่นโมโตจีพีของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม ร่วมกับมานูเอล กอนซาเลซ ยอดนักแข่งของยามาฮ่ในรุ่นโมโต 2 มาเป็นเทรนเนอร์ช่วยแนะนำและสอนเทคนิคในการขับขี่ รวมถึงในโปรแกรมวันเดียวกันยังได้หวดมินิจีพี และการเรียนรู้สนามจากกโมโตจีพี อีสปอร์ตอีกด้วย

“ไอเดีย” กฤตภัทร

“......ผมรู้สึกดีมาก ๆ เลยครับหลังจากทีได้ลงขับแฟรตแทร็กร่วมกับฟรานโก้ โมบิเดลลี่ อารมณืมันสูบฉีดมาเต็มจริง ๆ คือเราได้มาอยู่ที่นี่และได้ขี่ร่วมกับนักแข่งโมโตจีพี มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดจริง ๆ เราทำงานเกี่ยวกับการคอนโทรลรถ แล้วตอนนี้ผมก็มีความรู้สึกในการขับรถดีขึ้นจากเทคนิคที่ได้เรียนรู้จากแฟร้งค์กี้

ในวันที่ 3 ผมยังได้ลองและเรียรู้การขับดมโตจีพีอีสปอร์ตด้วย มันน่าสนใจมากครับที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้สนามต่าง ๆ ”

“เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา

“......ผมมีความเข้าใจเกี่ยวกับแฟรตแทร็กมากขึ้นเรื่อย ๆ และนั่นทำให้มันสนุกมากขึ้นตามไปด้วยครับ ต้องขอบคุณโอกาสที่ได้ตามและขี่ไปกับฟรานโก้ โมบิเดลลี่ ที่ทำให้ผมได้รู้แนวทางและไลน์การขับที่ถูกต้อง เค้าสนุกที่ได้มาสอนเราแล้วก็เต็มไปด้วยความรู้และทริคต่าง ๆ มากมาย

สำหรับโมโตจีพี อีสปอร์ต เจ๋งเลยครับแล้วผมชอบมันด้วย ต้องน่าเอาไปฝึกฝนการได้เรียนรู้และคุ้นเคยกับสนามเป็นเรื่องที่ดี”

 

 

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามการเคลื่อนไหวและข่าวการแข่งขันของนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด เรซซิ่งทีมได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

#YamahaThailandRacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRiderclubThailand #YamahaRoadtoTheWorldClass #YamahaRacing

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar