“ปีหน้าเราจะยังไม่มีทีมรองมาเสริม” ลิน จาวิส

ยืนยันล่าสุดผ่านสื่อเยอรมนีอย่างสปีดวีค สำหรับบอสใหญ่ของส้มเสียงยามาฮ่าอย่าง ลิน จาวิส ซึ่งนั่นจะทำให้โมโตจีพี 2024 ยามาฮ่าจะยังลุยด้วยตัวแข่ง M1 และนักแข่งของทีมโรงงานเพียง 2 คน/คัน เหมือนเดิม (ฟาบิโอ กวาตาราโร่ และฟรานโก้ โมบิเดลลี่หรือคนที่มาแทน)

ยามาฮ่าเสียคนทำทีมรองอย่าง ราสลัน ราซาลี่ ที่โดดไปจับรถอพริเลีย และผลกระทบของการมีรถแข่งเพียง 2 คันสะท้อนให้เห็นกับความสมดุลในการพัฒนารถแข่งอย่างเห็นได้ชัด ยามาฮ่าไม่ได้ปกปิดความต้องการคือการพยายามที่จะโน้มน้าว VR46 ของวาเลนติโน่ รอสซี่ มารับหน้าที่ทำทีมรองแทน แต่ทีมของพ่อหมอมีสัญญาอยู่กับดูคาติจนถึงสิ้นปี 2024 พร้อมทั้งอุสสซิโอ ซาลุสชี่ เพื่อนสนิทและผู้ดูแลทีมยืนยันด้วยว่า รถแข่งดูคาติยอดเยี่ยมและพวกเค้าก็มีความสุขดี

ความหวังของยามาฮ่ายังไม่ปิดตาย คือการรอหลังปี 2024 หรือโอกาสในการเกลี่ยความสมดุล นั่นคือดูคาติ 8 คันอาจจะโดนบีบให้เหลือเพียง 4 หรือ 6 ไม่ให้มากกว่าทีมอื่นแบบเกินหน้าเกินตา ซึ่งแน่นอนว่าทีมของรอสซี่คือเป้าหมายอันดับ 1 ของยามาฮ่า ด้วยเหตุผล 3 ประการคือ

#หนึ่ง VR46 นอกจากมีนักแข่งที่ยอดเยี่ยมที่พวกเค้ามีสัญญาด้วยแล้ว(เบซเซคชี่และมารินี่ มีสัญญากับทีมไม่ใช่ดูคาติ) ยังเป็นอะไรที่เข้าขั้นสถาบัน ที่ผลิตยอดนักแข่งตั้งแต่รุ่นเล็กมารุ่นกลาง ยามาฮ่าจะมีซูเปอร์มาเก็ตชั้นดีให้ช็อปปิ้งนักแข่ง

#สอง วาเลนติโน่ รอสซี่ กำลังเจรจาอย่างเข้มข้นกับ Aramco บริษัทน้ำมันที่มีสถานะทางการเงินที่โคตรแกร่งจากซาอุดิอารเบีย เป็นอะไรที่เรียกว่า โอ้เธอ ... หวานเจี๊ยบบบบ !!!

#สาม วาเลนติโน่ รอสซี่ เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ให้กับยามาฮ่า นั่นนอกจากจะได้กำลังให้กับทัพของยามาฮ่าแล้ว ยังได้มูลค่าทางด้านการตลาดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เอาเป็นว่ายี่ห้อพ่อหมอแล้วหล่ะก็แม้นจะไม่ได้อยู่ในสนาม ก็ยังมีมนต์ขลังอยู่ไม่สร่างซา

##############

ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักแข่งไทย, แม็คคานิกซ์ไทย ในนามทีมไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ในการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2023 รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต  หมายเลข 24 “ตี” อนุภาพ ซามูล และหมายเลข 51  “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ติดตามการเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

#YamahaThailandRacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRiderclubThailand #YamahaYZFR6 #YamahaRoadtoTheWorldClass #YamahaRacing

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar