เปาโล ซิมอลเคลลี่ กางปีกปกป้องมร์าค มาเกซ ปรากฏการณ์ที่ชูงโรงการแข่งขัน แต่ถูกจ้องจะเล่นงานมากเกินไป

เปาโล ซิมอลเคลลี่ บิดาของมาโก้ ซิมอลเคลลี่ยอดนักบิดอิตาลีผู้ล่วงลับ ออกมากางปีกปกป้องมาร์ค มาเกซ ดาวบิดสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ว่าตกเป็นเป้าที่ถูกจ้องเล่นงานมากเกินไป ความแตกต่างของมาร์คที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าคือศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง และโลกสองล้อต้องการสิ่งที่เรียกว่าปรากฎการณ์นี้

ป๋าเปาโลเชื่อว่าการล้มรัว ๆ ของนักแข่งคนอื่นหรือการปะทะกัน หากมาร์คไปแตะหรือมีส่วนร่วมด้วยหล่ะก็จะถูกรุมประชาทัณฑ์ทันที เนื่องจากเป็นเป้าที่ถูกจ้องเอาไว้แล้ว เค้าเห็นว่าเมื่อความสนุกของการชมการแข่งขันคือการได้เห็นการต่อสู้ การโชว์อะไรที่เหนือกว่า ทำไมไม่ปล่อยให้นักแข่งที่ยอดเยี่ยมได้ทำหน้าที่ของตัวเอง

เปาโล ซิมอลเคลลี่

“......ผมจะนิยามการแข่งขันที่เลอมองส์ว่า... สะเด่าไปเลยอีน้อง แต่เวลานี้นักข่าวหรือการถ่ายทอดมักจะนำเสนอเพื่อเชื่อมโยงให้ออกมาในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะนักบิดที่พวกเค้าล็อคเป้าเอาไว้ว่าจะเล่น หากเรซที่เลอมองส์ มาร์คมีส่วนร่วมในการล้มของใคร หรือไปสัมผัสกับใครเข้า แน่นอนว่าเค้าจะถูกเผาเป็นจุลทันที

เรื่องราวของมาร์คเหมือนเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นที่ผมเคยเห็นมาก่อน (ประมาณเทียบกับมาโก้ ซิมอลเคลลี่ลูกชาย) สิ่งที่นักแข่งคนนี้ทำได้หลักการพักฟื้นมา 45 วันมันน่าเหลือเชื่อมากครับ เค้าไม่ได้จับรถเลย แต่กลับมาจากการเจ็บและขับรถที่ใส่แชสซีที่เค้าไม่เคยทดสอบเลย จากนั้นเกือบจะคว้าโพลโพซิชั่นและต่อสู้ในเกมส์ได้ดี มาร์คแตกต่าง แต่เค้าถูกประณามว่าแซงอย่างดุดันและหลบหลีกคนอื่นแบบกระชั้นชิด โดยคนที่กล่าวไม่รู้เลยว่าอะดีนาลีนและฟิลลิ่งนั้นเป็นหัวใจสำคัญของการขับรถแข่ง

เอาจริง ๆ นานแล้วนะที่เราไม่ได้เห็นการแข่งขันในโมโตจีพีแบบที่เลอมองส์ การเบรกที่น่าทึ่ง การขับการแซงที่ลิมิต ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตามต้องยอมรับว่ามาร์คคือตัวชูโรง นักขับแบบมาร์คคือปรากฎการณ์ที่โลกมอเตอร์ไซค์ต้องการ

นั่นทำให้ผมสงสัยว่า ทำไมเราไม่ปล่อยวาง สนุกไปกับการชมการแข่งขันและปล่อยให้นักแข่งพวกนี้ได้ทำในสิ่งที่พวกเค้าต้องทำ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #singhaworldofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar