ทริคโมโต จีพี โดย MTF

ห่างหายไปนานกับทริค โมโต จีพี โดยโมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับ ที่จับจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจในสนามแข่งโมโต จีพีมาฝากสาวก MTF กัน แม้นว่ามันจะเป็นอะไรที่นิดเดียวก็ตามแต่ยิ่งนิดมันยิ่งแสดงออกถึงความละเอียดของการแข่งขันศึกสองล้อโลกที่ว่ากันว่า ดีที่สุดในเมืองมนุษย์ตอนนี้

ล่าสุดกับการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส ซูมชัดๆ ไปที่พักเท้าของตัวแข่งด้านขวา ซึ่งเป็นฝั่งที่ใช้เบรคหลังของนักแข่ง องค์ประกอบหลักก็คือตัวก้านเบรคและปลายเล็กๆ ที่ยื่นออกมาให้ปลายเท้าได้สัมผัสหากต้องการเรียกใช้เบรคนั่นเอง นั่น ... คือที่เรารู้จัก

อย่างไรก็ดีตำแหน่งนี้เท้าของนักแข่งจะขยับขึ้นมาเมื่อต้องพับรถด้านขวาในโค้ง ทำให้โอกาสในการใช้เบรคหลังนั้นถูกตัดตอนออกไป ทางออกในสมัยนี้คือการไปใช้คันเบรคหลังไว้ที่แฮนด์ด้านซ้าย ซึ่งแม้นว่าการใช้เบรคหลังในโค้งนั้นเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ยากก็ตาม แต่หากต้องมีช็อตแก้ไข มันก็สามารถเซฟเกมส์ได้เช่นกัน 

แม้นการติดตั้งคันโยกเบรคหลังไว้ที่แฮนด์ด้านซ้ายจะช่วยได้แต่มันก็ไม่ได้ถนัดสำหรับนักแข่งทุกคน ทางออกคือการหาวิธีในการใช้เบรคหลังที่เท้าได้เหมือนเดิมแม้จะพับรถมุมขวาก็ตาม วิธีก็คือ........(ตามรูป)

เนื้อที่แป้นสัมผัสมันถูกพอกขึ้นมาที่ก้านเบรคหลัง นั่นคือสามารถกดน้ำหนักเพื่อเรียกใช้เบรคหลังได้แม้นเท้าของนักแข่งจะถอยไปด้านหลังขณะเอียงเข้าโค้งก็ตาม ซึ่งถูกสร้างขึ้นสำหรับนักแข่งที่ต้องการใช้มันในโค้งและถนัดเท้าขวามากกว่านั่นเอง เอามาฝากสำหรับทริค โมโต จีพีตอนนี้ครับ

อีกหน่อยก็เห็นในบ้านเรา อย่าเชื่อแอ๊ด แอ๊ดเดาเอา

Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar