ด้านจิตใจ กวาตาราโร่ยังไม่แกร่งเป้นรถถังเหมือนวาเชนติโน่ รอสซี่หรือมาร์ค มาเกซ ?

ลอริส เรจจินี่ อดีตนักแข่งและนักวิจารณ์การแข่งขันรายการโมโตจีพี เป็นรายล่าสุด(เคยมีคนพูดประเด็นนี้ก่อนหน้านี้) ที่ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับสภาพความแข็งแกร่งด้านจิตใจของ “อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ กวาตาราโร่ว่า ไม่ได้อยู่ในระดับแข็งเป็นหินผาอย่างยอดแชมป์หลายคนไม่ว่าจะเป็นมาร์ค มาเกซหรือวาเลนติโน่ รอสซี่ แม้นว่าในด้านพรสวรรค์ ดาวบิดฝรั่งเศสจะไม่ได้เป็นรองนักก็ตาม

ก่อนหน้านี้กวาตาราโร่เคยถูกนักวิเคราะห์ให้ความเห็นแล้วว่า เค้าไม่ได้ถูกหล่อมาจากเหล็กกล้าเหมือนแชมป์โลกหลายคน โอเคแม้นว่าจะเก่งและจัดจ้านในวันที่ท็อปฟอร์มก็ตาม แต่เมื่อทุกอย่างไม่เป็นดังใจหรือสภาพต่าง ๆ ไม่เอื้ออำนวย การมุ่งมั่นฝ่าฟันและระดับการต่อสู้กับทรัพยากรที่เป็นรองนั้น กวาตาราโร่ยังไม่ดีพอ

ลอริส เรจจินี่

“.......ใช่ครับต้องยอมรับว่ายามาฮ่าอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ  สำหรับผมดูเหมือนกว่ากวาตาราโร่ไม่สามารถสานต่อศักยภาพของเค้าจากปีที่แล้วได้เลย บางทีเค้าอาจจะสูญเสียความชัดเจนในแนวคิดหรือว่าความเชื่อมั่นบางอย่างไป คือรถที่มีความสมบูรณ์อาจจะต้องพึ่งแนวคิดและจิตใจนักแข่งเพื่อสร้างความต่าง 

กวาตาราโณ่มีพรสวรรค์ พิสูจน์มาแล้วแต่ในเวลานี้เค้าไม่สามารถแสดงมันออกมาได้ ในแง่ของสภาพจิตใจเห็นได้ชัดว่าค้าไม่ได้แข็งแกร่งเป็นรถถังเหมือนวาเลนติโน่ รอสซี่หรือว่ามาร์ค มาเกซ หาหเป็นสองสามปีที่ผ่านมา เมื่อเค้าขึ้นไปบนมอเตอร์ไซค์เค้าจะขับในแบบตัวของเค้าแม้นว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง”

ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักแข่งไทย, แม็คคานิกซ์ไทย ในนามทีมไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ในการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2023 รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต  หมายเลข 24 “ตี” อนุภาพ ซามูล และหมายเลข 51  “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ติดตามการเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

#YamahaThailandRacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRiderclubThailand #YamahaYZFR6 #YamahaRoadtoTheWorldClass #YamahaRacing

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar