MOTO GP : ท็อปกันหวังยกระดับให้ได้ต่อเนื่องหลังกดจ่าฝูงปิด FP Day ที่เลอมัง ขอเน้นกับวันควอลิฟายเพื่อกริดสตาร์ทแม้นต้องลุ้นสภาพอากาศ

กดอันดับจ่าฝูงไปแบบสุดหล่อในวันแรกของโมโต จีพีสนามที่ 5 ที่เลอมัง สำหรับ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส ของมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่า โมโต จีพี แม้นเจ้าตัวจะถูกล้อเลียนว่าเป็นเพียงพญาสิงห์สนามซ้อมก็ตาม แต่ล่าสุดกับการแข่งขันที่เฆเรซ ด้วยผลงานที่ดีที่สุดของนักแข่งยามาฮ่า และการปรับตัวเข้ากับรถได้แบบเงียบๆ มาเรื่อยๆ นั้น บินาเลสเริ่มส่งสัญญาให้กองแช่งที่พร้อมล้อเลียนแล้วว่า... ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยยยย 

บินาเลสเปิดเผยว่าคีเวิสด์สำคัญเมื่อวานนี้คือการที่เค้าและทีมนั้นสามารถหาเซ็ทอัพที่ลงตัวได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังหวังว่าจะสามารถทำได้ดีต่อเนื่องในวันควอลิฟายเพราะเชื่อว่าอันดับในกริดสตาร์ทนั้นจะส่งผลต่อรูปเกมส์ แม้นจะยังไม่รู้ถึงสภาพอากาศอันสุดคาดเดาที่เลอมัง แต่ก็หวังจะยกระดับได้อย่างถูกต้อง

มาเวอร์ริค บินาเลส

“......เป็นการเริ่มต้นสุดสัปดาห์ที่ดีมากๆ สำหรับผม ผมคิดว่าเราสามารถหาเซ็ทอัพได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นผมสามารถขี่ได้(ดี)หลายรอบและรู้สึกดีกับรถแข่ง ผมมีฟิลลิ่งที่ดี รวมถึงยางด้วย อย่างไรก็ตามผมยังต้องการรักษาระดับการทำงานต่อไป ยังมีบางอย่างที่ผมยังคงต้องปรับปรุงต่อไปรวมถึงสไตล์สการขับขี่ของผมด้วย ดังนั้นในวันควอลิฟายผมยังมานต้องทำอีกเยอะ

ต้องมารอดูว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรเพราะมันไม่แน่นอน เราต้องเน้นอย่างใจจดใจจ่อเลยหล่ะในการควอลิฟายเพราะมันส่งผลสำคัญต่ออันดับการแข่งขันในกลุ่มหน้าของเกมส์ได้ แน่นอนเราต้องตัดสินใจให้ได้อย่างรวดเร็ว ผมยังไม่เคยขี่ในสนามเปียกแบบเต็มรูปแบบ แต่กับยางฝนที่เคยขี่ที่ออสตินมันก็รู้สึกดีนะ ดังนั้นวันควอลิฟายจึงสำคัญมากๆ ที่จะได้รู้ทิศทางการทำงาน เพื่อที่จะยกระดับได้อย่างไร”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar