MOTO GP : บง ชูร์ !... กวาตาวาโร่กดหายรอบตลาดวาย ผงาดจ่าฝูง FP1 ที่เลอมัง ในโมโต จีพีสนามที่ 5 กรังปรีด์ เดอ ฟรองซ์

โมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส ลงทำการทดสอบกันแล้วในรอบ FP1 ซึ่งเป็นเซสชั่นแรกที่ได้ลงสนามเก็บข้อมูลกัน แต่แม้นจะเป็นการซ้อมก็มีการเชือดเฉือนกันในตารางเวลาอย่างถึงพริกถึงขิง และมาชี้ขาดกันในรอบสุดท้ายเลยทีเดียว 

ผลงานที่ดีที่สุดด้วยจ่าฝูง FP1 เป็นของวัยสะรุ่นเจ้าถิ่นอย่าง “หนูแฟ้บ”ฟาบิโอ กวาตาวาโร่ ของ Petronas Yamaha SRT ที่โชว์ความสดให้เห็นเรื่อยๆ ในช่วงหลัง ตบมาร์ค มาเกซที่เหมือนจะเซฟตำแหน่งนี้ด้วยเวลาในช่วงท้ายอยู่แล้วขึ้นมาผงาดในตำแหน่งผู้นำได้สำเร็จ อันดับที่ 2 ตกเป็นของ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่จากดูคาติทีมที่เกี่ยวก้อยทีมเมทอย่าง “เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่ตามมาด้วยในตำแหน่งที่ 3 โดยมีมาเวอร์ริค บินาเลสครองอันดับที่ 4 และมาร์ค มาเกซที่โชว์ซูเปอร์เซฟไปในวันนี้ร่วงไปที่ 5

ทางด้านสถานการณ์ของนักแข่งคนอื่นๆ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโว่นั้น พับไปตั้งแต่ช่วงต้น แต่ไม่มีอาการบาดเจ็บหนักแต่อย่างใดสามารถลงสนามทำการทดสอบต่อไป ส่วน“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่นั่นเจ้า Yamaha YZR M1 โซ่ขาดจนต้องกลับเข้าพิท ซึ่งเรียกว่าเป็นปัญหาที่ไม่ค่อยได้เห็นนักในรถโมโต จีพี

อย่างไรก็ดีนี่เป็นเพียงการทดสอบโปรแกรมแรกเท่านั้น ยังคงมีอีกช่วงคือ FP2 ในวันนี้ให้ได้เก็บข้อมูลกันต่อก่อนที่จะควอลิฟายเพื่อหาอันดับสตาร์ทในการแข่งขันต่อไป โดยผลการทดสอบช่วง FP1 ศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 รายการ SHARK Helmets Grand Prix de France ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส มีดังนี้

สถานการณ์ของนักแข่งที่น่าสนใจใน FP1

"เจ้าอมยิ้ม"ฆอเก้ โรเลนโซ่ RC213v พับลงไปตั้งแต่ช่วงต้น FP1

"เดอะด็อคเตอร์"วาเลนติโน่ รอสซี่ ขี่มาดีดีโซ่ขาดแบบสุดงง

แฟริง(ปีก)แบบใหม่ใน M1 ของ "จอมพลแฟรงค์"ฟรานโก้ โมบิเดลลี่(อัพมาใช้แบบทีมโรงงาน)

มาร์ค มาเกซ จัดไป 1 ซูเปอร์เซฟ(โค้งเดียวกับที่โรเลนโซ่ล้มในช่วงต้น)

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar