MOTO GP : มาร์ค มาเกซรับโมเมนตั้มกำลังแจ่ม แต่เกมส์ใหม่ก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง ชี้คู่แข่งสุดแกร่งที่เลอมัง

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ก่อนการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 5 สุดสัปดาห์นี้ที่สนามเลอมัง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวกดชัยชนะที่นี่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยโมเมนตั้มตอนนี้เหวี่ยงมาที่มาเกซเมื่อชนะการแข่งขันในสนามล่าสุดที่เฆเรซและแต้มขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง อย่างไรก็ดียอดนักบิดชาวสเปนก็ยังยืนยันว่า ที่เลอมังจะเป็นอะไรที่ไม่เหมือนเดิม และทุกๆ สนามใหม่ก็ต้องเริ่มทำงานกันใหม่

มาเกซยืนยันว่าแทร็คที่ฝรั่งเศสนี้แตกต่างจากสนามล่าสุดที่เฆเรซ ทั้งคาแร็คเตอร์ของสนามและสภาพอากาศที่สุดจะคาดเดา นอกจากนี้คู่แข่งแต่ละคนก็ทำได้ดีมากๆ ที่นี่

มาร์ค มาเกซ

“......การแข่งขันที่เฆเรซ(สนามที่พึ่งผ่านมา)สำคัญมากๆ แต่นี่คืออีกเรซ อีกการแข่งขันแล้ว หลักใหญ่ที่ต้องนึกถึงคือ 25 คะแนน นี่คือกุญแจสำคัญและเป็นอะไรที่เรามองหามันอยู่ การทดสอบวันจันทร์หลังเฆเรซนั้นเราทำได้ดี เร็วและสม่ำเสมอซึ่งเป็นอะไรที่เรากำลังค้นหา

ตอนนี้เราอยู่ที่เลอมัง ซึ่งเป็นแทร็คที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง การหยุดและชาร์ทรถมากกว่า(สต็อปแอนด์โก) ปีที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ที่ดีที่นี่ ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นกันด้วยความเชื่อมั่นและทัศนคติที่ดี จากนั้นจะไปดูว่าเราจะเป็นอย่างไงบ้าง กับคู่แข่ง สภาพอากาศ ยาง ซึ่งเราจะพยายามหาทางต่อสู้เพื่อโพเดียมในวันอาทิตย์

ปีที่แล้วโดวี่เร็วมากที่นี่ แต่เค้าก็ไปพลาดในเกมส์ ยังไงก็ตามเค้าก็เร็วตลอดสัปดาห์และนักแข่งยามาฮ่าก็เร็วที่นี่มาสองปีแล้ว ดังนั้นคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่เลอมัง เราจะพยายามมีสมาธิโฟกัสไว้ พยายามค้นหาวีธีที่จะเร็ว ปีนี้เรามีออฟชั่นทางเลือกในตัวแข่งซึ่งเราจะหาจุดลงตัวที่จะเร็วในแต่ละสนาม”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar