MOTO GP : ซาโก้รับขอทุ่มทุกอย่างในโฮมเรซสุดสัปดาห์นี้เพื่อท็อปเท็น หวังทำได้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเทียบฝั่งในอนาคต

อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับ “ซิโก้สองล้อ”โยฮัน ซาโก้ ดาวบิดฝรั่งเศสของเคทีเอ็ม ก่อนการแข่งขันโฮมเรซในโมโต จีพีสนามที่ 5 สุดสัปดาห์นี้ที่สนามเลอมัง ซึ่งปัจจุบันนั้นฟอร์มการขับขี่ของพี่โก้นั้นไม่โก้ตามชื่อ แม้นหลายฝ่ายเคยตั้งเป้าว่าจะเป็นดาวจรัสแสงกับแฟคทอรี่ทีมอขงเคทีเอ็มก็ตาม โดยเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้เป้าหมายคือการจบ 10 อันดับแรกให้ได้ก่อน ซึ่งต่างจากการขับขี่กับต้นสังกัดเก่าเมื่อสองปีที่ผ่านมาที่หวังเอาไว้กับชัยชนะในเรซเลยทีเดียว

โยฮัน ซาโก้เชื่อว่าสาวกจะสนับสนุนเค้าเช่นเดิมสุดสัปดาห์นี้ และต้องยอมรับว่าเป้าหมายในการแข่งขันนั้นต้องสเกลลดลงมากว่าปีที่แล้วเหมือนต้องตระหนักกับตนเอง ซึ่งเชื่อว่าหากสามารถจบ 10 อันดับแรกได้นั้นก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีที่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวต่อสำหรับการแข่งขันที่รออยู่จากนี้

โยฮัน ซาโก้

“......ผมจะทำทุกอย่างเท่าที่สามารถจะเป็นไปได้เพื่อให้อยู่ในท็อปเท็น(ในการแข่งขันที่เลอมัง อาทิตย์นี้)

การแข่งขันที่ฝรั่งเศสเหนือกว่าสิ่งอื่นใดก็คือการได้พบปะกับแฟนๆ ที่นั่น ผมเห็นจากทางโซเชี่ยลว่ายังมีซัพพอร์ทเตอร์หนุนหลังผมเสมอ แม้นว่าผลการแข่งขันมันจะเลือกอย่างใจไม่ได้ก็ตาม ผมยังพยายามอยู่ในมุมบวกและเป้าหมายยังคงเดิมคือการอยู่ในสิบอันดับแรกให้ได้ และผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้มันเกิดขึ้น

แน่นอนดูเหมือนผมหวังน้อยกว่าเดิมเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่เพราะตอนนี้ผมอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หากผมสามารถทำสำเร็จดังที่ตั้งมันก็จะเป็นสัญญาณบอกว่ามีอะไรบางอย่างกำลังก้าวหน้าและจะเป็นการสร้างแรงจูงใจสำหรับเรากับการแข่งขันในอนาคต”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar