บทลงดาบมาร์ค !... ไม้เรียวที่มาในรูปแบบ กระดูกฝ่ามือแตกและ 2 Long Lap ที่อาเจนติน่า

มาร์ค มาเกซ ดาวบิดสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม แม้นไม่ชนะก็ขโมยซีนการแข่งขันที่โปรตุเกสไปโดยละม่อม จากตอปิโดบกที่พุ่งเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างมิเกล โอลิเวร่า มาร์คขอโทษที่สนามเหมือนการเสกให้กองเชียร์ที่แสตนด์นั้นกลายร่างเป็นทาซานไปพร้อม ๆ กัน

ผลของเหตุการณ์ดังกล่าว มิเกล โอลิเวร่าไม่มีอาการบาดเจ็บร้ายแรง ขณะที่มาร์ค มาเกซนั้น ศูนย์แพทย์ที่สนามรายงานว่ากระดูฝ่ามือชิ้นแรกด้านขวานั้นมีการแตกร้าว ต้องเข้าโรงพยาบาลทำการตรวจให้ละเอียดและรักษาในลำดับต่อไป ซึ่งแพทย์แถมคำแนะนำว่าอาจจะไม่สมบูรณ์พอสำหรับการแข่งขันที่อาเจนติน่า สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

นอกจากร่างกายแล้ว มีการยืนยันโทษจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า มาร์ค มาเกซจะถูกลงดาบเป็น 2 Long Lap ในการแข่งขันที่อาเจนติน่า (ในเรซจริงไม่ใช่สปริ้นท์ ไม่แบ่งไปสปริ้นท์หรือโยกไปล้างในสปริ้นท์)ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับและขอโทษกับผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด โดยอธิบายว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะแซงฆอเก้ มาร์ติน แต่เกิดจากล้อหน้านั้นล็อคและพุ่งไปแบบนั้น ก่อนมีโอลิเวร่าเป็นเป้าอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ดี โทษ 2 Long Lap ที่มาร์คได้รับนั้น มีการขีดเส้นย้ำว่าเป็นโทษในการแข่งขันสนามต่อไปที่อาเจนติน่า นั่นหมายความว่า หากมาร์คไม่สมบูรณ์พอที่จะลงทำการแข่งขันที่ประเทศอาเจนติน่าในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ โทษจะไม่ถูกยกยอดไปสนามที่ 3 ที่ออสตินแต่อย่างใด คือล้างใบแดงไปโดยละม่อมนั่นแล

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #singhaworldofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar