MOTO GP : ตรูว่าแล้วมันต้องแรง !?...เด็กระเบิดอ้าแขนรับรินส์และซูซูกิเอี่ยวลุ้นแชมป์โลก เผยข้อได้เปรียบคือไร้ความกดดันบนบ่าทั้งสองข้าง

ขึ้นมามีส่วนร่วมในการลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพี 2019 เรียบร้อยหลังผลงานผ่านพ้นไปแล้ว 4 สนาม สำหรับอเล็กซ์ รินส์ ของซูซูกิทีม เมื่อคะแนนสะสมนั้นรั้งอยู่อันดับที่ 2 ตามจ่าฝูงแชมป์เก่าอย่างมาร์ค มาเกซเพียงแค่ 1 แต้ม และหลังจากที่ฉลองชัยชนะด้วยท่าหมาฉี่ที่ออสติน รินส์ก็โชว์ฟอร์มการขับขี่ที่สม่ำสมอ รายงานตัวในแถวหน้าเมื่อวันอาทิตย์มาถึง ซึ่งว่ากันว่านี่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของนักแข่งที่จะประสบความสำเร็จอย่างแท้ทรู

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ออกมาส่องสปอร์ตไลน์ให้ทั่วโลกได้เห็นด้วยการยืนยันว่า บัดนี้อเล็กซ์ รินส์และตัวแข่งซูซูกิคู่กายนั้น พร้อมแล้วที่จะขึ้นมาเอี่ยวในการชิงแชมป์โลก และชี้ให้เห็นถึงจุดแข็งที่รินส์มีเหนือกว่าตัวเค้าและอันเดร โดวิซิโอโซ่ 2 ตัวเต็งแย่งแชมป์คือ ไม่มีความกดดันบนบ่า ทุกๆ ผลงานที่ทำได้นั้นถือเป็นกำไร ต่างจากมาร์คและโดวี่ที่แพ้คือล้มเหลว

มาร์ค มาเกซ

“......ผมเคยพูดในพรีซีซั่นตอนที่เทสกันในมาเลเซียว่า อเล็กซ์จะมาอยู่จุดจุดนี้ เพราะเค้าปิดท้ายฤดูกาล 2018 ได้ในโมเมนที่ยอดเยี่ยม เริ่มต้นในฤดูกาลนี้ได้ดี อีกทั้งขี่และทดสอบในช่วงพรีซีซั่นด้วยผลงานในแนวทางที่ยอดเยี่ยมมากๆ 

จุดแข็ง(ข้อได้เปรียบ)ของเค้าคือ ไม่ต้องแบกรับความกดดัน(ในการลุ้นแชมป์โลก)ในขณะนี้ แต่แน่นอน สิ่งนั้นมันจะมาถึงเค้าแน่ๆ ตอนนี้ความจริงคือ หากเค้าจบรองแชมป์เค้าจะมีความสุขมากๆ หากคว้าแชมป์มันจะเป็นอะไรที่เพอเฟคสุดอัศจรรย์ และหากจบที่ 3 เค้าก็จะยังมีความสุข(หมายถึง ทุกอย่างคือกำไรเพราะไม่ใช่เต็ง)

บัดเดี๋ยวนี้เค้าเป็นหนึ่งในนักแข่งที่ร่วมลุ้นแชมป์โลกแล้ว เค้าพร้อมที่จะแย่งแชมป์กับคนอื่นๆ รถแข่งของเค้าก็เช่นกัน นี่สำคัญมากๆ นี่สำคัญสำหรับการจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่มีทีม ค่ายต่างๆ พร้อมขึ้นมาแย่งแชมป์มากยิ่งขึ้น”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.crash.net
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar