MOTO GP : โอท็อปเมืองกระทิง !...เด็กระเบิดรับตั้งไข่ยากลำบากกับชีวิตสายเรซซิ่ง เผยเหตุผลนักบิดสเปนชุกชุมโลกสองล้อ

แจ้งเกิดในโลก 2 ล้อด้วยแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสเมื่อฤดูกาล 1999 สำหรับนักแข่งสายเลือดสเปน โดยผลงานของ “กระทิงดุ”อเล็กซ์ ครีวิลล์ หลังจากนั้นพวกเค้าก็เริ่มขยับเข้ามาสู้พื้นหัวแถวของรายการระดับโลกขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันสามารถเรียกได้ว่า เป็นชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ทั้งการเป็นแชมป์หรือจำนวนนักแข่งระดับหัวแถวที่มีอยู่ในสนาม

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ที่ล่าสุดพึ่งควง RC213v ไปท่อดังที่สนามฟุตบอลของแอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมเมืองเบียร์ ออกมายอมรับว่าตอนที่เริ่มต้นขี่รถเมื่อครั้งยังเด็กนั้นก็ลำบากกันทั้งครอบครัวที่ทุ่มสนับสนุน แต่ทั้งหมดทั้งมวลนอกเหนือจากนั้นมันคือการสนับสนุนจากฝ่ายต่างๆ และรายการแข่งที่มีชุกชุมให้ไอ้หนูสเปนได้แข่งขันกันพัฒนานั่นเอง

มาร์ค มาเกซ(สปีดวีคดอทคอม)

“......ผมมาจากครอบครัวธรรมดาทั่วไป แต่สถานการณ์ต่างๆ มันสนับสนุนผม มอเตอร์ไซค์มันมีราคาแพงและเป็นพ่อของผมที่สนับสนุนผมทุกอย่าง แต่บางครั้งเงินในกระเป๋าของเค้ามันก็ไม่เพียงพอ หลังจากนั้นก็มีทีมและผู้สนับสนุนได้เห็นผม เล็งเห็นความสำคัญและยื่นมือเข้ามา นั่นมันสำคัญมาก มีค่ามากสำหรับเส้นทางอาชีพของผมจนวันนี้

นอกจากนี้สหพันธ์กีฬาของประเทศสเปนยังลงทุนอย่างมากในวงการกีฬา เรามีการแข่งขันในระดับจูเนียร์มากมายหลายรายการ นี่คือเหตุผลที่ทำให้ประเทศสเปนแตกต่างจากประเทศอื่นๆ สิ่งสำคัญคือการสนับสนุนและส่งเสริมความสามารถพิเศษให้กับเด็กๆ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.daidegasforum.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar