MOTO GP : น้อยน้อยเค็มเค็ม !?... บริวิโอ้ยืนยัน ซูซูกิทีมยังไม่ขยายทัพด้วยซัพพอร์ททีมในโมโต จีพี 2020

แม้นความเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ของ “คนบ้า”ซูซูกิทีม พวกเค้าต้องการขยายกำลังทัพในสังเวียนโมโต จีพีให้มากขึ้นกว่าเดิม ให้เป็นดั่งทีมที่ลุ้นความสำเร็จอื่นๆ ด้วยทัพที่ใหญ่กับการลงสนามพร้อมกันกับทีมซัพพอร์ท ที่จะลงหนามโดยเจ้า Suzuki GSX-RR และจ่อที่จะเซ็นต์สัญญากับ Marc VDS แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีการเจรจานั้นล่มลงไปเนื่องจาก Marc VDS ทีมนั้นถอนตัวออกไปจากการแข่งขัน

ล่าสุดกับผลงานอันเอี่ยมอ่องอรทัย มองไปทางใหนก็เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ของพวกเค้า ด้วยการชนะในการแข่งขัน คว้าแต้มอยู่หัวแถว ว่ากันว่านี่คือโอกาสทองฝังเพชรที่ซูซูกิจะเสริมทัพด้วยทีมรองดังกล่าว ซึ่งคิดดูแล้วมันมีแต่ผลดีเมื่อเป็นการแชร์ข้อมูลกัน ช่วยกันพัฒนาตัวแข่ง และขยายฐานนักแข่งที่จะเป็นขุนพลของค่ายอีกด้วย

อย่างไรก็ดีเป็นดาวิด บริวิโอ้ บิ๊กบอสผู้กอบกู้ ออกมาเปิดเผยว่า แพลนงานของซูซูกิทีมกับทีมซัพพอร์ทนั้น ยังคงเป็นไปไม่ได้ในฤดูกาลหน้าที่จะมาถึง(ปี 2020) เนื่องจากการดำเนินการต่างๆ ในเรื่องนี้ต้องใช้เวลาและข้อแม้ต่างๆ ที่นานและยากกว่าเดิม ดังนั้นปีฤดูกาลหน้าพวกเค้ายังจะลุยกับสองนักแข่งอย่างฆวน เมียร์และอเล็กซ์ รินส์แบบเล็กๆ แต่เน้นที่คุณภาพ

ว่ากันว่าข้อแม้ที่ยากนั้นเรื่องหนึ่งที่ตัดตอนโอกาสส่งทีมรองของซูซูกิคือโควต้าของทีมรองที่จะมารับไม้นั้น หลายๆ ทีมมีสายสัมพันธ์กับค่ายต่างๆ อยู่แล้ว ยากที่ซูซูกิจะไปดึงมา ไม่ว่าจะเป็น LCR(ฮอนด้า), Tech 3(เคทีเอ็ม), Pramac(ดูคาติ) และ Petronas SRT(ยามาฮ่า) ส่วน Avintia ที่พอจะแงะออกมาได้นั้นว่ากันว่ายังมีสายสัมพันธ์กับดูคาติอยู่จนถึงปี 2020

ทางด้านโควต้าทีมที่ว่าอยู่จากการถอดตัวออกไปของ Marc VDS นั้น ยังไม่มีสปอนเซอร์เจ้าใหนมารับไม้ในการทำทีมหรือครองโควต้าของทีมนี้ ว่ากันว่ามันถูกจองเอาไว้แล้วสำหรับทีม VR46 ของวาเลนติโน่ รอสซี่ ท่ามกลางการขยิบตารับของดอน่า ซึ่งเป็นการจองลมเอาไว้เพื่อหลังจากที่รอสซี่แขวนหมวกจะมาสวมโควต้านี้ และเต็มยอดตามที่กติกากำหนดไว้ในส่วนของจำนวนทีมแข่งในรายการนั่นเอง

หมายเหตุ - กติกากำหนดเอาไว้ที่ 12 ทีมหรือ 24 นักแข่งในแบบนักแข่งประจำ ตอนนี้มีอยู่ 22 นักแข่งจาก 11 ทีม โควต้าที่หายไป 2 นักแข่งคือการถอนออกไปของ Marc VDS แต่ยังไม่มีใครเสนอตัวมาทำ(สปอนเซอร์ ชื่อทีม) แต่มีการคารดหมายว่า ดอน่าจองเอาไว้ให้ทีมของรอสซี่แล้ว

หมายเหตุ - น้อยน้อย เค็มเค็ม เป็นสำนวนของคนโบราณ(ที่ราบสูง) ให้แง่คิดที่ว่า ของกินมีน้อยไม่กินฟุ่มเฟือย แม้นมีสักคำสองคำก็ทำให้อร่อยที่สุดเข้าปากก็พอ เล็กๆ แต่เต็มไปด้วยรสชาดแบบนั้น

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motograndprix.motorionline.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar