MOTO GP : ขอนไม้กับเรือ !!??...โดวิซิโอโซ่รับ ศักยภาพโดยรวมของตนและดูคาติ ยังไม่อยู่ในระดับที่จะโค่นเด็กระเบิด

“บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ ดับเบิ้ลรองแชมป์โลกโมโต จีพีจากดูคาติทีม ซึ่งก่อนลงสนามที่เฆเรซสถานการณ์สุดแจ่ม เจ้าตัวรั้งอันดับจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสมและโมเมนตั้มเหวี่ยงมาพร้อมกับความมั่นใจอย่างสุดขีด แต่เมื่ อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นพี่บ่าวต้องลำบากอย่างหนักในเกมส์ เมื่อไม่สามารถขึ้นมาสู่หัวแถวได้ ต้องดวลกับมาเวอร์ริค บินาเลสและจบอันดับที่ 4 คะแนนสะสมร่วงลงมาเป็นอันดับที่ 3 สวนทางกับคู่ปรับอย่างมาร์ค มาเกซที่ผงาดหัวแถว

อันเดร โดวิซิโอโซ่ ออกมเปิดเผยว่า อันดับที่ 4 ที่ทำได้ในเฆเรซนั้น ไม่เพียงพอที่จะเป็นผู้ท้าชิงกับมาร์ค มาเกซ เนื่องจากอย่างน้อยๆ ในสนามเก่งของเด็กระเบิดดูคาติควรจะได้ขึ้นโพเดียม เหมือนดังสนามเก่งของดูคาติที่มาร์คยังรักษาระดับในหัวแถวได้ โดยพี่บ่าวชี้ว่าเกมส์ที่เฆเรซนั้น ความเร็วในโค้งความเร็วสูงรถแข่งของเค้านั้นยังไม่ดีพอ

อันเดร โดวิซิโอโซ่

“......เมื่อเราพยายามต่อสู้และได้ที่ 4 มา มันเป็นสิ่งที่ดี แต่นั่นยังไม่เพียงพอ ผมค่อนข้างผิดหวังกับเรื่องนี้ สำหรับมาร์คผมคิดว่าเค้าแข็งแกร่งพอที่จะลงไปสู้เพื่อชัยชนะหรือขี้หมูขี้หมาก็เพื่อโพเดียมในการแข่งขันทุกสนาม หรือแม้นกระทั่งการสู้กับเราในสนามที่แย่สำหรับเค้า(หมายถึง สนามเก่งของดูคาติมาร์คยังสู้ได้) นั่นคือส่วนที่ผมไม่แฮปปี้มากๆ

เป้าหมายของเราคือโพเดียม หากเราทำไม่ได้นั่นคือผลลบ นอกจากนี้ส่วนที่เป็นลบที่สามารถยืนยันได้ก็คือ ความเร็วในโค้งความเร็วสูง ผมต้องพบกับความยากลำบากในส่วนนี้ตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน ไม่สามารถรักษาระดับความเร็วในส่วนที่ว่าไว้ได้เลย

เราทำงานกันได้ดีและในช่วงของการฝึกซ้อม(FP) ความเร็วมันก็ออกมาแจ่ม แต่ในเกมส์จริงที่เราไม่สามารถโชว์คุณภาพที่แท้ทรูได้ ผมคิดว่ามันมีข้อจำกัดเล็กน้อยในตำแหน่งนั้น(เกาะกลุ่มที่ติดพัน) แต่ความเร็วของเรา(ไม่สามารถสลัดหลุด)ไม่เพียงพอที่จะขึ้นไปอยู่กลุ่มหน้าได้

ท้ายที่สุดแล้วความเร็วมันก็ไม่ได้แย่และช่องว่างก็ไม่ได้เลวร้ายสักเท่าไหร่ นั่นคือมุมบวก ผมคิดว่าเราเร็วกว่าปีที่แล้ว แต่คู่แข่งมีศักยภาพโดยรวมที่ดีกว่าเดิมและมากกว่าเรา ดังนั้นมันจึงไม่ยากที่จะทำอันดับที่ 4 มันคิดในมุมบวกแบบนั้นได้ แต่เราต้องการอะไรบางอย่างมากกว่านี้เพื่อขึ้นโพเดียม แต่เราทำไม่ได้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar