MOTO GP : บอสคนบ้ายกเครดิตผลงานแจ่มในโมโต จีพีให้พลพรรคซู ชี้เป้าหมายใหม่ 2019 คือชนะอีกครั้งให้เร็วที่สุด

MOTO GP : บอสคนบ้ายกเครดิตผลงานแจ่มในโมโต จีพีให้พลพรรคซู ชี้เป้าหมายใหม่ 2019 คือชนะอีกครั้งให้เร็วที่สุด

เรียกได้ว่าแจ้งเกิดและสถาปณาตัวเองขึ้นมาอยู่กลุ่มหน้าได้อย่างเป็นทางการ สำหรับ “คนบ้า”ซูซูกิทีมกับนักแข่งแห่งอนาคตชาวสเปนอย่างอเล็กซ์ รินส์ ว่าที่มิสเตอร์ซันเดย์คนใหม่ ซึ่งโมโต จีพี 2019 ผ่านพ้นไป 4 สนาม รินส์รั้งอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสมตามก้นผู้นำอย่างมาร์ค มาเกซเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น และสำคัญกว่านั้นคือฟอร์มการขับขี่ในสนามที่มั่นคงและรุดหน้าแบบดีวันดีคืน

ชินอิชิ ซาฮาระ โปรเจคเมเนเจอร์ Suzuki Ecstar (คัดบางส่วนของบทสัมภาษณ์มา)เปิดเผยว่า ผลงานในสนามของซูซูกิที่เริ่มออกดอกผลนั้นมาจากการทำงานอย่างหนักของทุกคนในทีม ทั้งที่สนามและโรงงานที่ญี่ปุ่น อย่างไรก็ดีเป้าหมายแรกที่ว่าอยากจะชนะสักครั้งนั้นทำสำเร็จแล้วที่ออสติน(สนามที่ 3) พวกเค้าก็ตั้งเป้าใหม่อีกครั้งคือ ชนะครั้งที่ 2 ในปีนี้ให้เร็วที่สุด

ชินอิชิ ซาฮาระ

“.....หากจะให้บอกจุดแข็งของตัวแข่ง 2019 Suzuki GSX-RR ผมว่ามันเป็นศักยภาพในโค้งนะ อีกเรื่องมันเป็นความมั่นใจของนักแข่งเพราะรถนั้นตอบสนองได้ดี ส่วนจุดอ่อนหน่ะเหรอ ตอนนี้มันยังเป็นความลับ(พูดจบก็หัวเราะ) เราพัฒนามันอย่างระมัดระวัง ทุกภาพรวมของรถไม่ใช่จุดใดจุดนึง มันดีกว่าหากจะเดินช้าหน่อยแต่ก็มั่นคง

ผมชมการแข่งขันเรซที่เท็กซัสที่บ้าน มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก ที่เฆเรซผมอยู่ในพิทกับทุกๆ คน ได้สัมผัสรองแชมป์ของอเล็กซ์พร้อมกับทุกๆ คนในทีม ผมเชื่อว่าทีมวิศวะกรและที่โรงงานที่ญี่ปุ่นได้เห็นแล้วว่า ความพยายามของทุกคนนั้นผลิดอกออกผลอย่างไร แต่ละคนมีส่วนกับผลงานอย่างไร ดังนั้นเราจึงเคารพซึ่งกันและกันและมันสร้างแรงจูงใจในการทำงานของเรามากขึ้น

(หลังจากเป้าหมายแรกคือชนะให้ได้เร็วที่สุด)เป้าหมายใหม่ของเราในปีนี้คือการชนะอีกครั้งให้เร็วที่สุด และบอกแบบตรงไปตรงมาเลยว่าตอนนี้เราทานกันอย่างหนักเพื่อให้บรรลุเป้านี้ (สำหรับการลุ้นแชมป์โลก)ส่วนตัวผมมองว่าการก้าวไปทีละก้าวดูจะฉลาดและสมเหตุสมผลกว่าที่จะคิดไปไกลแบบนั้นนะ”

 

ชินอิจิ ซาฮาระ เมเนเจอร์โปรเจคโมโต จีพีของซูซูกิทีม

2 ยังบลัดแห่งอนาคตของพวกเค้า อเล็กซ์ รินส์และฆวน เมียร์

ตัวแข่งโมโต จีพี 2019 กับ Suzuki GSX - RR

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motorsportgp.pl
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar