WSBK : บิ๊กแชสชี้ฝนตกที่อิโมล่าอันตรายทวีคูณ แคนเซิลเรซทางออกดีสุด เผยนักแข่งวอนท์ไม่วอนท์ลงดวล

WSBK : บิ๊กแชสชี้ฝนตกที่อิโมล่าอันตรายทวีคูณ แคนเซิลเรซทางออกดีสุด เผยนักแข่งวอนท์ไม่วอนท์ลงดวล

พยายามอย่างที่สุดที่จะทำการแข่งขันให้ได้เมื่อคืนนี้ สำหรับซูเปอร์ไบค์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 5 เรซที่ 2 ที่สนามอิโมล่า ปรเทศอิตาลี ซึ่งเรซนั้นดีเลย์ไปชั่วโมงกว่าๆ ทีมงานพานักแข่งวิ่งรอบสนาม เอาตัวแข่งออกมาขี่ลงกริตท์ แต่ท้ายที่สุดแล้วการแข่งขันในเรซดังลก่าวถูกยกเลิกไปเนื่องจากเหตุผลเรื่องของความปลอดภัย

“บิ๊กแชส” แชส เดวีย์ส ดาวบิดบ้ากรามของดูคาติ อรูบ้า ดอทไอที เปิดเผยว่าเค้าเองพร้อมหากต้องทำการแข่งขัน อย่างไรก็ดีก็เห็นด้วยที่จะแคนเซิลไป เนื่องจากโอลสคูลแทร็คแบบอิโมล่าและตั้งอยู่ใจกลางเมืองทำให้มีกำแพงรับบางจุดนั้น อันตรายไม่น้อยหากล้มลงในสนามเปียกแบบนี้ และนักแข่งส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับข้อสรุปดังกล่าว

แชส เดวีย์ส

“.....นี่เป็นหนึ่งในแทร็คจากยุคเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่ แบบเดียวกับลากูนา เซกา(อเมริกา) ซึ่งเป็นสนามที่คุณอยากจะมีโอกาสสัมผัสมันเสมอ โจนาธาน เรย์และลีออน ฮาสแลมต้องการที่จะลงแข่ง(เรซที่ 2) ผมเป็นคนแรกๆ ที่ยกมือว่าจะแข่งเมื่อถามความเห็น แต่เงื่อนไขของวันนี้มันเป็นเรื่องของความปลอดภัย

พวกเรารู้ดีว่านี่เป็นสนามที่อยู่กลางเมืองและมีลักษณะเฉพาะตัวหลายอย่าง เช่น เลย์เอาท์บางจุดของสนามมีกำแพงอยู่ข้างๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมมีความสุขกับสนามนี้อย่างน้อยๆ แฟนๆ ที่สนามก็ยังได้ชมรอบการแข่งขันซูเปอร์โพล

(นักแข่งที่ไม่ต้องการลงเรซ 2)นักแข่งส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะแคนเซิลเรซนี้ จากเงื่อนไขเรื่องความปลอดภัย ทอม ไซค์เป็นคนแรกๆ เค้ารู้ดีว่าไม่จำเป็นต้องเสี่ยงและควรปลอดภัยไว้ก่อน แต่นักแข่งของคาวาซากิตั้งใจมากและพร้อมที่จะลงสนาม

(สำหรับสนามอิโมล่า)มันเป็นหนึ่งในสนามในประวัติศาสตร์แบบเดียวกับลากูนา เซก้า ที่นี่มันมีความเสี่ยงในตัวของมันอยู่แล้วซึ่งเรารู้สำหรับการลงขี่ แต่วันนี้ในเรซที่ 2 มันมากเกินไป ยกตัวอย่างเช่นเรื่องกำแพงที่ไกล้แทร็ค กับสนามเปียกแบบนี้เมื่อล้มลงมันจะพุ่งถึงกำแพงได้แรงมาก แต่สนามแห้งมันจะเบรคลงได้ ขอโทษแฟนๆ ทุกๆ คนด้วย แต่นี่คือทางออกที่เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับวันนี้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก foto.infomotori.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar