WSBK : โมโต จีพี ดีเอ็นเอ !?... ช้อนแห่งแอสการ์ดโผล่ไต้ท้อง V4R ที่อิโมล่า กับศึกล้างตาเวิลด์ซุปสนาม 5 เรซที่ 2

WSBK : โมโต จีพี ดีเอ็นเอ !?... ช้อนแห่งแอสการ์ดโผล่ไต้ท้อง V4R ที่อิโมล่า กับศึกล้างตาเวิลด์ซุปสนาม 5 เรซที่ 2

ตอกย้ำให้เห็นอย่างชัดเจนอีกครั้งว่ามันคือตัวแข่งที่ถูกถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากรถแข่งโมโต จีพีของดูคาติทีม สำหรับเจ้า Ducati V4R ล่าสุดก่อนการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2019 สนามที่ 5 เรซที่ 2 ที่สนามอิโมล่า ประเทศอิตาลี ตัวแข่งของ “เดอะบีส”อัลบาโร่ บาติสต้า มือวางอันดับหนึ่งของดูคาติทีม ปรากฎวิงเลทไต้ท้องแบบเดียวกับที่มันเคยโผล่ในตัวแข่งโมโต จีพีอย่าง Ducati GP19 ของอันเดร โดวิซฺโอโว่ และดานิโร่ เปตุชชี่

ตามทฤษฎีแล้วว่ากันว่าประโยชน์ของมันคือการดักลมเข้าไปเป่ายางหลังให้มีอุณหภูมิที่เย็นลง เพื่อยืดอายุการใช้งานยางให้เหลือยาวนานขึ้น อย่างไรก็ดีมีทฤษฎีที่แอบค้านแต่ไม่ได้รับการยอมรับจากท่านเป่าว่า มันอาจจะมีผลในด้านอากาศพลศาสตร์ กดล้อหลังให้ติดพื้นมากขึ้น ใช้เอนจิ้นเบรคได้ดีขึ้น รถเกาะถนนขึ้น ก็ เป็น ได้

อย่างไรก็ดีอีกหนึ่งความเป็นไปได้ของปีกที่ติดตั้งกับตัวแข่งล่าสุดที่อิโมล่านี้ มีความเป็นไปได้เช่นกันที่มันจะออกมาเผื่อเพื่อรีดน้ำฝนให้ออกจากหน้ายางหลังก็เป็นได้ เนื่องจากวิงเลทดังกล่าวนในภาพนั้น ไม่มีร่องหรือรูให้ลมผ่านได้เลย บวกกับพยากรณ์อากาศที่สนามอิโมล่า ประเทศอิตาลีในวันอาทิตย์นั้น มีความเป็นไปได้ที่สายฝนจะเข้ามาทักทายเช่นกัน

การแข่งขันศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 5 เรซที่ 2 ที่สนามอิโมล่า ประเทศอิตาลี จะระเบิดขึ้นค่ำวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 นี้เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งดูคาติทีมหมายมั่นปั้นมือเหลือเกินที่จะคว้าชัยชนะให้ได้เนื่องจากเป็นการแข่งขันในโฮมเรซของพวกเค้า และเป็นการล้างตาหลังจากที่เมื่อวานนั้นพ่ายแพ้ให้กับคู่ปรับอย่างคาวาซากิของ โจนาธาน เรย์คารัง

Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar