WSBK : “เดอะบีส”อัลบาโร่ บาติสต้าเผย อิโมล่าเปิดแผลให้โลกเห็นจุดอ่อนดูคาติ หลังโดนคิงส์เรย์เปิดซิงคาบ้านใน WSBK สนาม 5 เรซแรก

WSBK : “เดอะบีส”อัลบาโร่ บาติสต้าเผย อิโมล่าเปิดแผลให้โลกเห็นจุดอ่อนดูคาติ หลังโดนคิงส์เรย์เปิดซิงคาบ้านใน WSBK สนาม 5 เรซแรก

แฟนๆ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพเรียกได้ว่าตาค้างไปตามๆ กันกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามเมื่อคืนนี้ และโดยเฉพาะสาวกดูคาติอาจจะถึงขั้นรูตรูดตะลึงไปเลยทีเดียว ในซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 5 เรซที่ 1 ที่สนามอิโมล่า ประเทศอิตาลี บ้านของดูคาติทีมที่ก่อนหน้านี้ 11 เรซ(ฟิลิไอซ์แลนด์, บุรีรัมย์, อารากอน และเอสเซ่น)พวกเค้าเหมาชัยชนะเอาไว้แต่เพียงผู้เดียวโดยอัลบาโร่ บาติสต้า และกับสนามในบ้านแห่งนี้จึงหมายมั่นเหลือเกินที่จะโชว์ศักยภาพให้กับผู้บริหารและสาวกให้เห็นคาตา

อย่างไรก็ดีกลายเป็นว่าเจ้าถิ่นถูกลูบคมเมื่อ “JR1”โจนาธาน เรย์ แชมป์โลกจากคาวาซากิเรซซิ่งที่มที่จะถูกพวกเค้าตอกฝาโลงแน่ๆ ที่นี่ ขึ้นนำได้ตั้งแต่ต้นเกมส์แถมฉีกหายเข้ากลีบเมฆไป การรั้งอันดับที่ 2 ของบาติสต้าต้องมาขมคอเมื่อรถแข่งของแชส เดวีย์ส อีกความหวังของดูคาติพังคาตาบอสๆ ของปีศาจแดงอีกด้วย 

“เดอะบีส”อัลบาโร่ บาติสต้า มือวางอันดับหนึ่งของดูคาติออกมาเปิดเผยว่า ที่สนามอิโมล่านั้นเหมือนเป็นแทร็คที่เปิดจุดอ่อนของดูคาติให้ทั้งโลกได้เห็น นั่นคืออาการเลื้อยเป็นงูของเจ้า V4R และความสเถียรของรถที่ไม่ดีพอ สนามก่อนหน้านี้ความสามารถในการขับขี่หรือการแก้ปัญหาของทีมอาจจะพอเอาอยู่ แต่สนามแบบโอลสคูลและพื้นแทร็คที่ไม่เรียบดีนั้น จุดอ่อนเลยแจ่มแจ้งอย่างที่เห็น

อัลบาโร่ บาติสต้า

“.....ดีที่สุดสำหรับเราที่จะทำได้วันนื้คืออันดับที่ 2 เพราะนอกจากนี่จะเป็นสนามใหม่สำหรับผมแล้ว แต่ปัญหาที่เป็นต้นสาเหตุด้วยก็คือรถแข่งให้ความรู้สึกที่แย่ลงที่นี่ ความเสถียรของรถ ความสามารถในการเลี้ยวของรถทำได้แย่ลงที่สนามแห่งนี้ ปัญหานี้ไม่ได้พึ่งเกิดแต่เป็นปัญหาเดียวกับที่มีตั้งแต่เริ่มต้นแข่งขันแล้ว(แต่ชัยชนะปกเอาไว้) เราไม่ได้ทำการแก้ไขอะไรเลย แต่สนามอิโมล่ามีปั๊ม เป็นหลุมและเนิน คุณจะเห็นจากการถ่ายทอดว่า รถแข่งมันเลื้อยอยู่แทบทุกจุดในสนาม

เราพยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้ตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นแล้ว เหมือนที่ผมบอกมาตลอดว่ารถแข่งมันเลี้ยวได้ไม่ดีพอและมันก็เลื้อยอยู่ตลอดเวลาด้วย กับสนามอื่นๆ เรายังสามารถบริหารสถานการณ์นี้ได้ แต่กับที่นี่มันยาก

ก่อนเกมส์ผมู้ว่าเรย์จะแกร่งมากๆ จากเพชของเค้า ตั้งแต่ตอนเริ่มเลยแล็ปไทม์ของผมผมก็เห็นว่ามันเร็วนะ แต่เรย์เร็วกว่า ผมก็คิดว่าบางทีมอาจจะลงไปรักษาจังหวะการขับขี่ของผมเอาไว้ให้ดี เผื่อว่าเค้าอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับยางเกิดขึ้น(ยางหมด) แต่เค้าก็บริหารทุกอย่างได้อย่างสอดคล้องกันพอดี วันนี้เป็นเรซที่ผมทำได้ดีที่สุดแล้วเท่าที่ผมจะทำได้ แต่อันดับที่สองคืออันดับที่ดีที่สุดแล้วสำหรับผมวันนี้

(สนามอื่นๆ มีโอกาสที่ดูคาติจะเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่)ผมคิดว่าเฆเรซหรือมิซาโน่ไม่น่าจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้นนะ อย่างน้อยๆ มันก็เป็นสนามที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี(ขับในโมโต จีพีมาก่อน)ผมคิดว่าเราไม่น่าจะมีปัญหาใหญ่เป้งแบบนี้เกิดขึ้น”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.mcnews.com.au
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar