มาร์ค มาเกซรับฟิวกู๊ดทีมงานดูแลแขนกระบวนการสมบูรณ์แบบ หลังเข้าตรวจสภาพเช็คระยะที่ออสเตรีย

มาร์ค มาเกซ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่องสำหรับการเตรียมความพร้อมสู่การแข่งขันโมโตจีพี 2023 ซึ่งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อนเห็นเจ้าตัวที่ Athlete Performance Center' ของ Red Bull ในประเทศออสเตรีย เพื่อตรวจเช็คสภาพร่างกายโดยเฉพาะแขนที่พึ่งหายจากการบาดเจ็บแบบซีรีย์ 4 ตอนใหญ่

มาร์คเปิดเผยว่ารู้สึกดีอย่างมากที่ได้เข้าร่วมการตรวจเช็คครั้งนี้ เพราะรู้สึกว่าทีมงานให้ความใส่ใจเป็นอย่างดี และตอนนี้แขนก็ดีขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับก่อนผ่าตัดครั้งที่ 4 ทั้งเรื่องของการเคลื่อนไหวและความเจ็บปวดหลังจากการใช้งาน

มาร์ค มาเกซ

“.......รู้สึกร้อนมากครับ (พูดติดตลกเพราะห้องล้อมด้วยหิมะ) เราเดินทางมาที่ Athlete Performance Center' ของ Red Bull โดยเป้าหมายคือการมาตรวจเช็คสถานะแขนทั้งสองข้างของผมว่าเป็นอย่างไรบ้าง และที่สำคัญคือการเดินหน้าต่อเพื่อการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2023

ตอนที่ผมยังบาดเจ็บอยู่ (ก่อนการผ่าตัดแก้ไขครั้งล่าสุด) มันมีข้อจำกัดอย่างมากครับ ตรงนี้ของผมไม่สามารถเคลื่อนที่หรือหมุนได้มากเท่าไหร่ มันทำได้ประมาณนี้เอง (ทำท่าแกว่งหมุนแขนประกอบ)

ดังนั้นทุกครั้งที่ผมออกไปที่สนามแข่งขันมันจึงไปพร้อมกับข้อจำกัดอย่างมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือผมต้องขับแบบชดเชยข้อจำกัดนี้ แล้วสิ่งที่ตามมาก็คือความเจ็บปวด พร้อมด้วยผลการแข่งขันที่ไม่สามารถทำได้อย่างที่ต้องการ... (ตอนนี้นายแกร่งแล้ว / เจ้าหน้าที่ศูนย์พูดพร้อมปรบมือให้)

ตอนนี้มีการวิเคราะห์ดูแขนของผมมากขึ้นละเอียดขึ้นครับ พวกเค้าดูการทำงานของแขนผม กล้ามเนื้อว่าเป็นอย่างไรบ้าง ไม่เฉพาะข้างที่เจ็บแต่เทียบทั้งสองข้างเพื่อหาวิธีที่เหมาะสมกับการเทรนนิ่งและฝึกให้ ..... ตอนที่ผมดึง(เครื่องทดสอบที่แขนขวา)นะ น้ำมูกของผมไหลเป็นเต้าส่วนเลยยยยย

มีเซ็นเซอร์ติดตั้งเอาไว้มากมายครับ ผมดูไม่รู้เรื่องหรอกมันเป็นอินโฟกราฟิกทีเป็นข้อมูลโชว์บนจอตรึมเลย พวกเค้าเอาไปวิเคราะห์เพื่อไปดูว่าการฝึกซ้อมแบบใหนจะดีที่สุดสำหรับผม ผมรู้สึกดีนะครับ มันเหมือนการทำอะไรที่สมบูรณ์แบบดี ผมชอบ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #Singhaworlfofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar