โจนาส โฟลเกอร์ โผล่รับบทเทสไรเดอร์ให้กับเคทีเอ็ม เตรียมลงหวด 2023 KTM RC16 ที่เซปัง

โจนาส โฟลเกอร์ นักบิดเยอรมนี ที่อดีตเคยลงทำการแข่งขันในรายการโมโตจีพีกับสีเสื้อยามาฮ่า มอนส์เตอร์ เทคทรี ก่อนที่จะรีไทน์ตัวเองไปเมื่อปี 2018 และมารับบทนักทดสอบสั้น ๆ ให้กับยามาฮ่าเมื่อปี 2019 ได้รับการยืนยันว่าปี 2023 นี้จะเข้ามารับบทเทสไรเดอร์ให้กับเคทีเอ็ม โดยงานแรกที่การทดสอบที่สนามเซปัง ต้นเดือนหน้านี้เลย

โฟลเกอร์เมื่อครั้งเป็นนักแข่งผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็คงจะเป็นที่ซัคเชนริง ประเทศเยอรมนีเมื่อปี 2017 ที่บดกันกับมาร์ค มาเกซอย่างถึงพริกถึงขิง ก่อนที่จะรับอันดับที่ 2 ไปครอง การเข้ามารับบทบาทเทสไรเดอร์ครั้งนี้ของโฟลเกอร์ เบื้องต้นเป็นการช่วยงานของสองจอมเก๋าอย่างดานี่ เปโดรซ่าและมิกา คาลิโอ้ ที่อายุการใช้งานคงนับถอยหลังกันแล้ว ส่วนจะทำได้ดีขนาดไหนเพียงพอที่เคทีเอ็มจะติดตั้งเป็นตัวเทสประจำหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ขณะที่สิทธิ์ไวด์การ์ด หลังจากที่เคทีเอ็มประกาศว่าจะส่งดานี่ เปโดรซ่าลงหวดที่เฆเรซนั้น ในรายของโฟลเกอร์มีการเปรย ๆ ถึงการแข่งขันที่มิซาโน่หรือที่ซัคเชนริงด้วย โดยเฉพาะที่ซัคเชนริงการได้โฟลเกอร์ลงขี่ น่าจะช่วยพัฒนาตัวแข่งของเคทีเอ็มในสนามแบบวนซ้าย และต้องแม่น ๆ ด้วยได้เป็นอย่างดี

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #Singhaworlfofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar