แบรดเดิล เดอะเทสยืนยัน ยังไม่มีปาฏิหาริย์จาก RC213v ย้ำสถานะคือแก้ไขไม่ใช่ก้าวหน้า

HRC ลงทำการทดสอบแบบไพรเวทที่สนามเฆเรซเมื่อวานนี้(และต่อวันนี้อีกดอก)ด้วยเทสไรเดอร์ของทีมอย่างสเตฟาน แบรดเดิล และตัวแข่ง Honda RC213v ที่ว่ากันว่าจะมาแต่งตัวให้พร้อมก่อนที่จะเข้าสู่โปแกรมทดสอบที่สนามเซปังต้นเดือนหน้า นอกจากการทดสอบของทีมแล้วฮอนด้ายังได้เปิดซิงทำงานร่วมกับเคน คาวาอูชิ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคที่พึ่งดึงมาจากซูซูกิด้วย

สเตฟาน แบรดเดิล ไม่อนุญาตให้เปิดเผยเรื่องรายละเอียดของการทดสอบนัก แต่เจ้าตัวก็ให้ทัศนะว่ายังไม่มีการยกระดับที่เห็นได้ชัดแต่อย่างใด โดยสถานะในการทำงานก็คือการแก้ปัญหาและหาทางว่าจะพัฒนารถคันนี้ได้อย่างไร ซึ่งต้องเดินไปพร้อม ๆ กันอย่างรอบด้านเพราะรถแข่งสมัยนี้ในสนามต่างแกร่งและสมบูรณ์แบบแทบทุกค่าย

สเตฟาน แบรดเดิล

“.......ผมบอกได้แต่เพียงว่าไม่ได้มีปาฏิหาริย์อะไรเกิดขึ้น เราจะยังไม่มีการทำสถิติเวลาต่อรอบเราจะยังไม่มีการคว้าชัยชนะได้ในทันที กระบวนการของเรา ณ เวลานี้คือการกลับเข้ามาสู่ขั้นตอนของการทำงานและมันอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อดูทิศทาง แต่พูดได้ว่ามันคือจุดเริ่มต้นของการไล่ล่าจากเรา

ชัดเจนครับ ไม่มีอะไรจะเถียงว่าเราต้องทำการปรับปรุง มีอะไรให้แก้ไข แต่เราควรก้าวให้ใหญ่ยาวเลยซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอะไรแบบนั้น มันไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพราะแชสซี เครื่องยนต์ ระบบอิเล็กทรอนิกซ์ หรือแอร์โร่ไดนามิคกันแน่ มันเป็นปัญหาที่ซับซ้อนที่เราต้องเจอ ขั้นตอนคือการแยกจิ๊กซอวใหม่หมดแล้วประกอบใหม่ที่ละแบบเทียบกันดู

ตอนนี้เวลาในการแข่งขันมันเบียดกันมาก ไม่มีเลยที่จะสร้างความต่างได้ระดับ 0.3 หรือ 0.5 วินาที คุณต้องหาวิธีให้ยางมันใช้งานได้อย่างเต็มที่ด้ว(นอกจากการทำงานกับรถ)ไม่เพียงแต่มีศักยภาพเต็มที่รอบเดียว แต่ต้องยืนระยะได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ เรากำลังทำการทดสอบ ทำงานของเราอยู่เพื่อจะหาว่าจะสามารถก้าวหน้าด้วยวิธีไหน สิ่งเดียวที่ผมอนุญาตให้เปิดเผยก็คือผมลงสนามด้วยรถที่มีสวิงอาร์ม  Kalex และระบบท่อไอเสียของ Akrapovic

ที่เฆเรซตอนนี้ค่อนข้างมีคุณลักษณะพิเศษครับ กลางคืนมันหนาวถึง 0 องศาและอาจจะติดลบด้วย ขณะที่กลางวันร้อนที่สุดเพียง 14 – 15 องศาเท่านั้น ผมไม่เคยขี่ที่นี่ด้วยอากาศที่หนาวขนาดนี้เลย มันเป็นเงื่อนไขที่เราจะมไค่อยพบในโมโต จีพีเท่าไหร่

เคน คาวาอูชิ อยู่กับเราในการทดสอบครับ เห็นชัดเจนว่ามีการเคลื่อนไหวใน HRC ความรู้สึกเหมือนลมที่สดชื่นได้พัดเข้ามาเติม แล้วโครงสร้างที่ญี่ปุ่นก็มีการปรับกับ บางทีคนใหม่เข้ามาอาจจะมีไอเดียใหม่ ๆ เข้ามาด้วย ทุกอย่างดูดีครับ ตอนนี้เรากำลังทำงานและประเมินแต่ละขั้นตอนของเราว่าก้าวหน้าขนาดไหนและต้องทำยังไงต่อ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#ลีโอโมโตจีพี #ลีโอรวมกันมันส์กว่า #ลีโอเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า #LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP #Singhaworlfofspeed #SinghaCorporation

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar