“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ควง Honda CBR600RR เก็บอันดับคว้าคะแนนสะสมศึกออลเจแปน 2022 เรซปิดฤดูกาล ที่ SUZUKA ประเทศญี่ปุ่น

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวสุดแกร่งจาก “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” พร้อมด้วยตัวแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 39 โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงในศึก ออลเจแปน 2022 รุ่น ST600 สนามสุดท้าย ที่สนาม SUZUKA ประเทศญี่ปุ่น ออกสตาร์ตจากกริดที่ 20 ไล่เก็บอันดับจากคู่แข่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 คว้าคะแนนสะสมปิดฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลปีแรก

“ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ส่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช พร้อมด้วย Honda CBR600RR หมายเลข 39 ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในรายการออลเจแปน รุ่น ST600 เป็นปีแรก ซึ่งสามารถเก็บประสบการณ์และคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดลงทำการแข่งขันในโปรแกรมสนามที่ 8 ที่สนาม SUZUKA ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเป็นโปรแกรมที่มีการบรรจุรุ่น ST600 เอาไว้เป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาลนี้ และเป็นการแข่งขันรุ่น ST600 เรซที่ 6

มุกข์ลดา ลงทำการควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 โดยต้องออกตัวจากกริดสตาร์ตที่ 20 ซึ่งถือว่าเป็นงานที่หนักในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ เนื่องจากเป็นสนามสุดท้ายที่นักบิดเจ้าถิ่นที่เบียดแย่งแชมป์กันในตารางคะแนนสะสมต้องทุ่มเททั้งหมดที่มีเข้าหากัน เป็นสถานการณ์ยากสำหรับนักบิดไทยที่ความชำนาญในสภาพอากาศและสนามแข่งเป็นรอง

อย่างไรก็ดีการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช พร้อมด้วย Honda CBR600RR หมายเลข 39 ก็ทำความเร็วและเก็บอันดับจากคู่แข่งขึ้นมาในระหว่างการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยรั้งอยู่ในกลุ่มที่ 2 – 3 ของนักแข่งในรุ่นนี้ ซึ่งมุกข์ลดาสามารถที่จะรักษาระดับการขับขี่เอาไว้อย่างมั่นคงจนครบการแข่งขัน 13 รอบสนาม ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 13 คว้าคะแนนสะสมเพิ่มอีก 3 คะแนนในสนามปิดท้ายฤดูกาล

สรุปผลงานปีแรกในการร่วมแข่งขันในรายการออลเจแปน รุ่น ST600 ของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช กับ Honda CBR600RR หมายเลข 39 นั้น จากแข่งขัน 6 เรซ สามารถเก็บคะแนนสะสมเอาไว้ได้ 16 คะแนน นับได้ว่าเป็นก้าวแรกก้าวสำคัญของการส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ของ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ที่จะเป็นการเบิกทางสู่การพัฒนาด้านการแข่งขันรวมถึงพัฒนานักแข่งอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MS39 #MFJ2022 #ST600 #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar