"ก๊องส์-ธัชกร" สร้างชื่อ คว้าท็อป 6 ของโลก ศึกดาวรุ่ง โมโตจีพี

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานหินเก็บแต้มสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คว้าอันดับ 6 ของโลกในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” หลังกรำศึกหนักตลอดทั้งฤดูกาล ด้วยผลงาน 4 โพเดียม 1 ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ พิสูจน์พัฒนาการและความสามารถที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนามสุดท้าย ถูกบรรจุเป็นซัปพอร์ตเรซของศึก โมโตจีพี รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ โดยดวลกันทั้งสิ้น 2 เรซ เมื่อวันศุกร์และเสาร์ 4-5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 11 ภายใต้สนามที่เจ้าตัวไม่ค่อยถนัดนัก โดยเรซแรกในวันศุกร์ เจ้าของหมายเลข 5 ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 8 ในช่วงต้นเกม ทว่ารถแข่งมีปัญหาต้องนำกลับเข้าพิต แม้จะออกมาแข่งต่อได้แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะคว้าแต้มจากเรซดังกล่าวได้

จากนั้น ในเรซที่ 2 ธัชกร ยังคงได้เริ่มเกมจากกริดที่ 11 เช่นเคย เกมเรซนี้นักบิดไทยไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 8 ทว่าจากรถแข่งที่ไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้ไม่สามารถต่อสู้กับกลุ่มหน้าได้ ก่อนจะคว้าอันดับ 14 มาครองด้วยเวลา 29 นาที 34.342 วินาที ตามหลังนักแข่งชาวสแปนิชผู้ชนะ 21.763 วินาที

ทั้งนี้ "ก๊องส์" ธัชกร จบฤดูกาล 2022 ในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ด้วยผลงานยอดเยี่ยม จากการคว้า 4 โพเดียม พร้อมกับ 1 ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ ที่ เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย รั้งอันดับ 6 บนตารางชิงแชมป์โลกรายการนี้ เก็บไปทั้งสิ้น 126 คะแนน ถือเป็นฤดูกาลที่นักบิดไทยยกระดับผลงานขึ้นอย่างมาก

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand 
#TB33 #JuniorGP #TB5 #RedBullMotoGPRookiesCup #RoadToMotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar