มาร์ค มาเกซยังไม่กดว้าวกับตัวแข่ง RC213v คันใหม่ เชื่อศักยภาพยังไม่เพียงพอลุ้นแชมป์โลก หวังก้าวกระโดดในเทสหน้า

มาร์ค มาเกซ ผู้รอคอยการอัพเดทศักยภาพของตัวแข่งอย่างใจจดใจจ่อ จบการทดสอบเมื่อวานนี้โดยไม่สามารถขึ้นไปสู่ท็อป 10 ในตารางเวลาได้ เจ้าตัวนั้นจบการทดสอบก่อนใครเพื่อนและดูเหมือนว่ายอดนักบิดเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยจะไม่ค่อยพึงพอใจเท่าไหร่กับการยกระดับของฮอนด้าในการทดสอบครั้งนี้ พร้อมกับแสดงความเชื่อว่า รถคันใหม่ล่าสุดนี้ยังมีศักยภาพไม่เพียงพอที่จะลุ้นความสำเร็จที่เรียกว่าแชมป์โลก

มาร์คยืนยันว่าเค้าทำงานอย่างหนักเพื่อเรียกสภาพร่างกายให้กลับมาให้ได้อีกครั้งแต่นั่นอีกฝั่งหนึ่งฮอนด้าก็ต้องทำงานหนักเช่นกันเพื่อให้รถแข่งพร้อมที่จะต่อสู้กับเครื่องจักรสังหารค่ายอื่นในสนาม เจ้าตัวหวังอย่างยิ่งว่าจะได้พบกับอะไรที่ชวนว้าวมากกว่านี้ในการทดสอบครั้งต่อไปช่วงต้นปีหน้า

มาร์ค มาเกซ

“.......เราจบการทดสอบเร็ว(กว่าคนอื่น)ซึ่งนั่นดูไม่ค่อยดีนัก แต่เราได้ทดลองอะไรต่างๆ ที่เรามีแล้วและเราทำงานได้ครบตามที่ลิสไว้แล้ว ผมให้ทัศนะของผมจากที่เทสตลอดวัน ซึ่งผมได้ทำงานของผมตามที่พวกเค้าต้องการแล้ว

เรามีรถต้นแบบแล้วและเราต้องทำงานกับมันต่ออย่างหนักจนถึงเดือนกุมภาพันธ์หากเราต้องการขึ้นมาต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกในปีหน้า คือ ณ เวลานี้รถคันนี้ยังไม่เพียงพอ มันมีแชสซีที่ต่างจากเดิมเล็กน้อย เครื่องยนต์ต่างจากเดิมนิดหน่อย แอร์โร่ไดนามิคก็เหมือนกันคือเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต่างจากเดิม ผมคิดว่าฮอนด้าก็ให้เมียร์เทสแพ็คเกจพวกนี้เหมือนกันเพื่อดูว่าเค้าจะมีความเห็นอย่างไร

มันยังมีอะไรอีกเยอะที่ผมต้องการจากรถคันนี้ แต่เมื่อเราได้อย่างหนึ่งมาเราจะเสียอย่างหนึ่งไป รถสองคันที่วิ่งเทียบกัน(ด้วยการสลับแพ็คเกจ/สูตรผสม)มีเวลาที่ไกล้เคียงกันมาก แน่นอนครับผมไม่ได้วิ่งแบบเอาเวลาต่อรอบหรือเอายางซอฟท์มาวิ่งกดเวลา มันไม่ใช่เป้าหมายของเรา สิ่งที่เราพบกับความยากลำบากคือในเรซจริง เราต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถต่อสู้ในสนามต่าง ๆ ได้

สำหรับตัวผมผมมีความสุขครับ เพราะผมสามรถฟื้นฟูร่างกายตัวเองขึ้นมาได้เยอะเลย แต่งานด้านร่างกายผมยังต้องทำต่อในช่วงพักเบรกนี้ เป้าหมายคือการกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปิดฤดูกาล หากผมต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าต่อผมจำเป็นต้องพักฟื้นต่อไป ผมได้ทำการบ้านเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากฮอนด้าในการทดสอบเดือนกุมภาพันธ์แล้วหากว่าต้องการที่จะกลับมาต่อสู้อีกครั้ง พวกเค้าก็ต้องทำงานและก้าวไปข้างหน้าเหมือนกัน

สิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือการได้เป็นทีมงานจากญี่ปุ่นในพิทบ็อกซ์เป็นจำนวนมาก ไม่เคยเกิดขึ้นนานมาแล้ว มีวิศวกรมากมายหลายคนที่มาคอบรับข้อมูลจากผมตอนที่กลับเข้ามา นั่นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การทดสอบของเราตามโปรแกรมที่วางเอาไว้จบเร็ว

ผมต้องการให้พวกเค้าทำงานหนักขึ้นอีกในช่วงระวห่างการทดสอบที่จะถึงนี้ เพื่อการทดสอบข้อมูลและเพื่อการทดสอบครั้งต่อไป แต่เราต้องไปกันทีละขั้นตอน”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar