ผมไม่มีอะไรจะเสีย ! … “แฟ็บ” ยืนยันเป้าหมายชัดเจนลุยคว้าชัย ซูฮกเป้กโก้ดึงความร้ายกาจดูคาติได้มากกว่าใครเพื่อน

“อัศนวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ เจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศสของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม สถานการณ์ไม่ได้สวยงามที่สุดนักในการแข่งขันนัดชิงดำอาทิตย์นี้ เมื่อตามคู่แข่งโดยตรงอย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าอยู่ถึง 23 คะแนน แต่ควอตาราโร่ยืนยันว่านั่นทำให้ง่ายต่อการกำหนดเป้าหมาย คืออัดเพื่อชนะเอาไว้ก่อนส่วนผลจะจบลงอย่างไรก็เหนือความควบคุมของเค้าแล้ว

ควอตาราโร่ยกศักยภาพของฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าคือคนที่ดึงดูคาติให้ร้ายกาจในสนามแข่งได้มากที่สุด แม้นว่าโลกสองล้อจะเทน้ำหนักว่าเป็นที่รถก็ตาม ส่วนนิ้วที่บาดเจ็บจากเซปังของฟาบิโอ เจ้าตัวยืนยันว่าขี่ได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“......เป้าหมายมันชัดเจนอยู่ครับสำหรับพวกเรา(คู่ชิง)ในการแข่งขันสนามนี้ โอกาสผมมีเพียงเงื่อนไขเดียวที่จะคว้าแชมป์ได้(คือลุยเพื่อชนะไว้ก่อน) ซึ่งผมไม่มีอะไรจะเสีย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในท้ายที่สุดก็ตาม ในภาพรวมมันเป็นฤดูกาลที่ยากครับแต่ว่าเราก็อยู่ในระดับที่ดี

มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีที่อยากได้ในนัดชิงนัดสุดท้ายของฤดูกาล แต่เราต้องโฟกัสกับเรซนี้เรซเดียวแล้ว ที่บาเลนเซียมันยากต่อการแซงหรือเก็บอันดับ ดังนั้นกริดสตาร์ทจะสำคัญมาก เพราฉะนั้นผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดตั้งแต่การซ้อมแรก

เป้กโก้เป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยม ดีที่สุดกับดูคาติ แม้นว่าส่วนใหญ่แล้วเราจะไปพูดกันถึงศักยภาพของรถแข่งดูคาติก็ตาม คืนวันอาทิตย์นี้เราจะฉลองด้วยกันแน่นอนครับไม่ว่าผลสุดท้ายมันจะจบลงอย่างไร

ผมทำระดับตกหล่นไปในครึ่งหลังของซีซั่น ผมไม่ได้ขี่รถด้วยความรู้สึกที่ดีที่สุดในทุกสนาม ส่วนเป้กโก้นั้นเร็วมากและเร็วอย่างสม่ำเสมอ ทำได้ดีมากในทุกสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการควอลิฟาย แม้นว่ามันจะดูไม่เหมือนกับที่ถ่ายทอดทางทีวีแต่เค้าเร็วมากและทุกอย่างเหมือนดูง่ายสำหรับเค้า ตอนนี้เราได้รับประสบการณ์มากมายเลยและเราจะสู้เพื่อแย่งแชมป์ต่อในอนาคต

สำหรับนิ้วของผม เรื่องความเจ็บปวดมันไม่ได้เป็นอะไรมากนักครับ ที่เซปังผมขี่ได้ดีเลยเมื่อใช้ยาแก้ปวด แต่นิ้วก็มีการเคล็ดเล็กน้อย อย่างไรก็ดีผมจำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อมองระยะยาวให้มันปกติไปกับผมตลอดชีวิต”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar