ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ยืนยันสู้เพื่อชัยชนะแต่จะไม่ท้าทายความเสี่ยง เชื่อการมาของเดอะด็อคเตอร์ช่วยเหลือรับมือความกดดัน

เรียกว่ามือข้างหนึ่งจับเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้เรียบร้อยแล้วสำหรับฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า หน้าเป้าจากดูคาติ แฟคทอรี่ทีม ในการแข่งขันนัดสุดท้ายโมโต จีพี 2022 ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน เป้กโก้ถือแต้มต่อแชมป์เป่าอย่างควอตาราโร่อยู่ถึง 23 คะแนน การเข้าเส้นชัยอันดับที่ 14 ก็เพียงพอสำหรับเค้าที่จะเป็นแชมป์ปีนี้

เจ้าตัวยืนยันว่าศักดิศรีการเป็นแชมป์คือการคว้าชัยชนะ และเค้าจะทำมันถ้ามีโอกาสที่ไม่มีความเสี่ยงในเกมส์ พร้อมทั้งยืนยันว่าการมาของอาจารย์ใหญ่อย่างวาเลนติโน่ รอสซี่นั้นจะช่วยเค้าได้มากในเรื่องของการรับมือความกดดันในนัดชี้ชะตาแบบนี้

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“.......โอเคครับเป็นความจริงที่ว่าเราอยู่ในจุดที่ดีกว่าฟาบิโอ แต่ถึงไงก็ตามเราต้องทำงานของเราให้เสร็จสมบูรณ์ นั่นคือเรื่องสำคัญที่สุด และผมจำเป็นต้องมีสมาธิ โฟกัสกับงานตรงหน้าเหมือนที่ผมเคยทำมาเสมอ

(บัญญาญ่าไม่แตะถ้วยแชมป์โมโต จีพีในงาน/ถ้วยที่มีชื่อหลาย ๆ คน) มีนักแข่งที่เป็นแชมป์เท่านั้นและมีไม่กี่คนที่ได้จารึกชื่อบนถ้วยนี้ ดังนั้นผมจำเป็นต้องให้ความเคารพพวกเค้าเหล่านั้น

ที่มาเลเซียเป็นการแข่งขันที่ง่ายกว่าครับเมื่อพิจารณาเรื่องของแนวคิด เพราะผมโฟกัสที่การคว้าชัยชนะในเกมส์โดยที่ไม่ไปกังวลเกี่ยวกับการชิงแชมป์โลก ชนะเพื่อให้ได้แต้มห่างที่สุดในเรซสุดท้ายที่นี่ แน่นอนว่าที่บาเลนเซียมันซับซ้อนกว่ามาก ที่มาเลเซียผมค่อนข้างสบาย ๆ ตอนเริ่มวีคนะ แต่ก็พลาดล้มซึ่งแสดงว่ามันมีบางอย่างไม่ถูกต้อง แต่ผมก็พยายามไม่กดดันตัวเอง ที่นี่เราต้องดูซ้อมแรกว่าจะเป็นยังไงบ้าง ผมค่อนข้างสงบตอนนี้ ผมรู้ว่าผมเป็นตัวเต็งกว่าเพราะผมต้องการแค่อันดับ 14 แต่ผมก็พยายามที่จะไม่หมกมุ่นกับมันครับ

เป้าหมายในการแข่งขันคือผลงานที่ดีที่สุดเสมอ ถ้าผมอยู่ในจุดที่ลุ้นชัยชนะได้ผมก็จะลุย ผมจะพยายามแต่จะไม่เสี่ยงท้าทายพระเจ้า สิ่งที่เราทำได้ที่มาเลเซียเราอาจจะทำได้ต่อที่นี่ แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะเป็นแชมป์เปี้ยนคือการคว้าชัยชนะ

(การมาของรอสซี่) แน่นอนครับการมาของเค้าสามารถสนับสนุนช่วยเหลือผมได้มากเลย ทั้งเรื่องที่เค้าอ่านออกในสนามแล้วยังมีเรื่องของสภาพจิตใจที่มีเค้าทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้นเชื่อมั่นขึ้น”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar