สุดช็อคโจรยกเค้า 17 เครื่องยนต์ตัวแข่ง Honda NSF250RW รายการ FIM JuniorGP ที่บาเลนเซีย

(DAZN) ข่าวร้ายสุดช็อคต้อนรับการแข่งขันโมโต จีพีสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อมีรายงานว่าเครื่องยนต์ของตัวแข่ง Honda NSF250RW จำนวน 17 ลูก (พร้อมใช้งาน) ถูกขโมยไปจากตู้คอนเทนเนอร์ที่จัดเก็บ ซึ่งเครื่องยนต์ของรถแข่งชุดนี้เป็นของรายการ FIM JuniorGP Championship ที่พึ่งดวลคันเร่งกันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เครื่องยนต์ล็อตที่โดนยกเค้านี้ถูกเก็บอยู่ในตู้และอยู่บนรถบรรทุกที่จอดอยู่หน้าโรงแรมที่อยู่หน้าสนามริคาโด้ ในบาเลนเซียอีกทีนึง ซึ่งเสร็จโจรไปเป็นที่เรียบร้อยในเวลานี้ โดยเครื่องยนต์ของตัวแข่ง Honda NSF250RW เซ็ทนี้เป็นสเปคเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันรายการโมโต จีพี รุ่นโมโต 3 เลยทีเดียว และรายการ FIM JuniorGP Championship นี้ก็มีนักแข่งไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ร่วมลงแข่งขันและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย 

มูลค่าความเสียหายตีหยาบ ๆ ว่าเครื่องยนต์สเปคนี้ต่อลูกตกอยู่ที่ 15,000 ยูโร หรือประมาณ 557,977 บาท ดังนั้นการขโมยเครื่องยนต์ล็อตนี้สร้างความเสียหายถึง 250,000 ยูโร หรือ 9,299,628 บาทเลยทีเดียว

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar