อเล็กซ์ รินส์ยื่นประสงค์ขอ GSX – RR ตัวคว้าชัย(ครั้งสุดท้าย ?) เดอะเครซีแก็งค์ยืนยันปลายทางเดียวคือญี่ปุ่น

“เดอะเครซีแก็งค์”ซูซูกิทีม กำลังเดินทางเข้าสู่การแข่งขันรายการโมโต จีพีเรซสุดท้ายของพวกเค้าในวีคเอนท์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประกาศยืนยันแล้วว่าสิ้นฤดูกาลนี้พวกเค้าจะถอนตัวจากโมโต จีพี นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากเมื่อจะไร้ตัวแข่งที่มีความสวยงามและทรงศักยภาพอย่าง Suzuki GSX – RR ในสนามแข่งขัน

อย่างที่เราทราบกันก่อนหน้านี้ว่าอเล็กซ์ รินส์นั้นเป็นนักแข่งที่มีรถของตัวเองเอาไว้จอดโชว์ที่บ้าน ซึ่งรินส์นั้นมี Suzuki GSX – RR จอดให้นั่งมองอยู่ 1 คัน แต่นั่นไม่ใช่รถเวอร์ชั่นปัจจุบันและเป็นรถโชว์ที่ไม่สามารถติดเครื่องได้ 

รินส์เดินเข้าไปเคาะประตูห้องทำงานของชินอิชิ ซาฮาร่า โปรเจ็คลีดเดอร์โมโต จีพีของซูซูกิพร้อมแจ้งความประสงค์ตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมว่า อยากได้รถแข่งโมโต จีพีคันสุดท้ายก่อนของคนบ้าทีมจะรีไทร์ไปครอบครอง ซึ่งเป็นรถที่เค้าคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่สนามฟิลิปไอซ์แลนด์ประเทศออสเตรเลีย มันจะมีค่ามากมายมหาศาลเพราะรถคันนี้อาจจะเป็นรถที่คว้าชัยชนะครั้งสุดท้ายของซูซูกิในเวทีโลก ก็ เป็น ได้

รินส์ต้องการรถคันนี้ไปเก็บเอาไว้เพื่อเป็นที่ระทึกว่าเค้าคือหนึ่งในนักแข่งปีสุดท้ายของซูซูกิ อาจจะเป็นนักแข่งคนสุดท้ายที่ชนะกับซูซูกิ(หากเมียร์ไม่ชนะที่บาเลนเซียอาทิตย์นี้) และด้วยจิตใจที่มอบให้กับคนบ้านทีม โดยยอมรับทุกข้อเสนอที่ว่าห้ามขี่ ห้ามขับ หรือห้ามเอาไปโชว์ที่อื่น รวมทั้งยินดีที่จะซื้อหากว่ามีออฟชั่นที่ซูซูกิจะขายให้ เช่น ขายเป็นโชว์ติดเครื่องไม่ได้ หรือขายเป็นคันเต็มแต่มีข้อตกลงเรื่องขับหรือโชว์ 

อย่างไรก็ดี คำตอบที่ชัดเจนจากซูซูกิก็คือ รถแข่งทุกคันของพวกเค้าหลังจบเรซวันอาทิตย์ จะถูกจับใส่กล่องและส่งกลับประเทศญี่ปุ่นทันที นัยว่าเทคโนโลยีการแข่งขันของรถคันนี้จะถูกเก็บเป็นความลับไปเลยรอวันที่พวกเค้าจะจับมันมาปลุกอีกครั้ง .... ถ้ามีวันนั้นนะ อ้าว

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar