ลิน จาวิสเผยที่มา M1 เป็นรองเรื่องพลังงาน เครื่องยนต์ 2022 แรงแต่ไม่ชัวร์ก่อนถอยหนึ่งก้าวใช้เครื่อง 2021 ให้แฟ็บป้องกันแชมป์

ความจริงที่แสนเจ็บปวดสำหรับฟาบิโอ ควอตาราโร่และสาวกยามาฮ่าทีม เมื่อบอสใหญ่ส้อมเสียงอย่าลิน จาวิสออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุ(โดยโมโตซานดอทอีเอส)ที่ตัวแข่ง Yamaha YZR M1 ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกนั้น เสียเปรียบคู่แข่งในเรื่องของพลังงานและความเร็ว อีกทั้งช่วงครึ่งซีซั่นหลังดูเหมือนว่าจะโรยแรงลงอย่างเห็นได้ชัด และมันเป็นความจริงที่ชวนช็อคไม่น้อยเพราะบิ๊กลินเผยว่ารถคันนี้เครื่องยนต์คือพื้นฐานปี 2021 ไม่ใช่เครื่องยนต์ที่พัฒนามาเพื่อปี 2022 ด้วยซ้ำ

ยามาฮ่าตั้งลำเครื่องยนต์ใหม่สำหรับปี 2022 ที่เต็มไปด้วยพลังงานก็จริง แต่จากพรีซีซั่นเทสมันยังไม่ให้ความเชื่อมั่นเรื่องของความคงทนมากนัก นั่นทำให้พวกเค้าตัดสินใจใช้เครื่องยนต์ปี 2021 อัพเกรดแทน และการพยายามงัดผลงานมาได้ขนาดนี้จาวิสก็กดไลค์รัว ๆ ให้ความพยายามและทุ่มเทของฟาบิโอ ควอตาราโร่อย่างมาก

ลิน จาวิส

“.......เรามีปัญหาเกี่ยวกับความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่เราจะเปิดตัวสำหรับปี 2022 (ปัญหาเรื่องของความแข็งแกร่งคนทนของเครื่องยนต์ไม่ใช่ศักยภาพหรือพลังงาน) และปี 2021 เราก็มีพัฒนาการ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราไม่อนุมัติการใช้เครื่องยนต์ใหม่ มันไม่มีประโยชน์ที่จะมีรถแข่งที่ทรงพลังแต่ขาดความคงทน

ปัญหาแรกเลยสำหรับยามาฮ่าก็คือ การต้องเดินไปบอกฟาบิโอ ควอตาราโร่ที่พึ่งเป็นแชมป์โลกว่า เค้าต้องลงสนามในปี 2022 ด้วยรถแข่งที่มีพลังเท่ากับปี 2021 และเห็นได้ชัดว่าเค้าไม่ปลื้มเท่าไหร่

ฟาบิโอต้องพยายามอย่างหนักกับเรามากกว่าแต่ก่อนที่เค้าเคยทำ นั่นคือสิ่งที่เราต้องขอบคุณเค้า ถึงแม้นรถของเราจะไม่ดีที่สุดแต่เค้าก็พยายามและคว้าโพเดียมมาหลายครั้ง พยายามป้องกันแชมป์โลกเอาไว้จนกระทั่งบัญญาญ่าโผล่มา บางทีมันถึงจุดที่เราต้องเดินออกมาเพื่อให้แข็งแกร่งกว่าเดิม นั่นคือเหตุผลที่เราจ้างทีมงานมาโมรินี่มาเริ่มงานกันในเดือนมกราคมนี้ นั่นเพื่อแก้ไขจุดอ่อนในรถแข่งของเรา”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar