เดอะเครซี่แก็งค์ใจป๋า ไฟเขียวโจอัน เมียร์&อเล็กซ์ รินส์ ลงทดสอบกับฮอนด้าที่บาเลนเซียอาทิตย์หน้า

โจอัน เมียร์ และอเล็กซ์ รินส์ สองดาวบิดสเปนของเดอะเครซีแก็งค์ ซูซูกิได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทั้งสองจะได้รับอนุญาตให้ลงทำการทดสอบรถแข่งของฮอนด้า ในโปรแกรมเทสที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน หลังการแข่งขันรายการโมโต จีพีสนามสุดท้ายสัปดาห์หน้า

โจอัน เมียร์จะย้ายไปซบเรปโซล ฮอนด้าขณะที่อเล็กซ์ รินส์นั้นจะไปบิดให้กับแอลซีอาร์ ฮอนด้าในฤดูกาล 2023 ซึ่งกำหนดการทดสอบแรกนั้นจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นี้ เพื่อให้นักแข่งและทีมได้ทดสอบรถแข่งสำหรับเตรียมความพร้อมกัน อย่างไรก็ดีโปรแกรมดังกล่าวทั้งเมียร์และรินส์นั้นยังมีสัญญาอยู่กับซูซูกิทีม คือถ้าว่ากันตามสัญญาทั้งคู่จะไม่มีส่วนร่วมทดสอบโปรแกรมดังกล่าวกับฮอนด้า

สัญญาของนักแข่งโมโต จีพีส่วนใหญ่จะหมดลงหลังเที่ยงคืนวันที่ 31 ธันวาคมรวมถึงเมียร์และรินส์ด้วย อย่างไรก็ดีซูซูกิก็ใจป๋าพอที่จะปล่อยนักแข่งที่อยู่ในสัญญาของพวกเค้าและรับเงินเดือนจากพวกเค้าช่วงนั้น ไปลงทำการทดสอบกับฮอนด้าต้นสังกัดในปีหน้า ขณะที่ซูซูกิจะถอนสมอออกจากการแข่งขันรายการโมโต จีพีหลังจบซีซั่นนี้

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar