มาร์ค มาเกซเป็นกังวล ยังไร้วี่แววต้นแบบ RC213v 2023 ขณะที่สองคู่ปรับดูคาติและยามาฮ่าก้าวนำหน้าไปแล้ว !

มาร์ค มาเกซ ดาวบิดสเปนเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย ค่อนข้างเป็นกังวลกับความล่าช้าในการพัฒนารถต้นแบบสำหรับปี 2023 เพราะนอกจากตอนนี้รถแข่งของฮอนด้ายังไม่ลงตัวแล้ว รถตัวใหม่ยังไม่คลอดออกมาให้ทดสอบเลย ซึ่งต่างจากสองคู่ปรับอย่างดูคาติและยามาฮ่า ที่ได้เทสรถใหม่ในโปรแกรมที่มิซาโน่แล้ว (อนึ่ง คาลล์ ครัชโลวว์เปิดเผยว่า M1 นั้นเข้าสู่ระยะที่ 4 แล้ว คือได้ข้อมูลจากนักแข่งมากพอที่จะพัฒนาและเป็นหน้าที่ของเทสไรเดอร์ที่จะทำงานร่วมกับโรงงานก่อนโปรแกรมต่อไปที่บาเลนเซียแล้ว)

มาร์คเปิดเผยว่า (Todocircuito) ในการทดสอบที่บาเลนเซียนั้นเค้ายังไม่แน่ใจว่าฮอนด้าจะมีรถ 2023 พร้อมหรือยัง ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ต้องการหลัก ๆ ก็คือพลังงานและความเร็วจากเครื่องยนต์ ความสามารถในการถ่ายทอดศักยภาพลงสู่พื้นสนาม และศักยภาพในการควบคุม (มันก็แทบทุกอย่างนี่หว่า !?)

มาร์ค มาเกซ

“.......พวกเรายังคงเดินตามก้นคนอื่นอยู่ครับในแง่ของการพัฒนารถ ปกติแล้วในการทดสอบที่มิซาโน่ ผู้ผลิตจะมีรถต้นแบบของปี 2023 สำหรับการทดสอบแล้ว เราช้ากว่าคนอื่น และฮอนด้าก็รู้ดีว่าตอนนี้เราเหลือโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น(เทสที่บาเลนเซีย) ถึงเวลานี้เรายังไม่ได้ทดสอบรถต้นแบบคันใหม่เลย และยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าในเทสที่บาเลนเซียเราจะมีมันหรือไม่ รถของเราตอนนี้ขาดพลังแต่เราก็ยังคงต้องการความสามารถในการถ่ายทอดพลังงานและการคอนโทรลด้วย

(รถที่เซปัง) เราขาดการยึดเกาะครับ รวมถึงการทำงานของเครื่องยนต์ สถานการณ์ยังงี้คุณจะพบกับปัญหาแน่ในเรซ เพราะมันมีทางตรงยาวถึง 2 ช่วง ผมขับแบบเอาเวลารอบเดียวคนเดียวได้ แต่ในเรซมันจะยากและแตกต่างกัน

นักแข่งฮอนด้าทุกคนเอปัญหาเกี่ยวกับการเบรก หากคุณดูภาพย้อนหลังคุณจะเห็นว่าหลายครั้งผมหยุดรถโดยที่ล้อหลังลอยอยู่เหนือพื้น ซึ่งมันเป็นสัญญาณบอกว่าไม่ดีเอาซะเลยถ้าคุณอยากจะไปให้เร็ว ส่วนปีที่ท้ายผมได้ลองบางช่วงและเราอาจจะทดสอบมันด้วยที่บาเลนเซีย”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar