มาร์ค มาเกซยืนยันอันดับที่ 7 สะท้อนระดับที่แท้จริงของฮอนด้าที่เซปังแล้ว ยอมรับเป็นรองความเร็วและพละกำลัง

มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 7 ในการแข่งขันสนามที่ 19 ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย แม้นว่าจะโชว์ผลงานให้กองเชียร์ได้ชุ่มชื่นหัวใจในวันควอลิฟายก็ตาม แต่ในเรซจริงมาร์คไม่สามารถขึ้นมาท้าทายกลุ่มหน้าได้เลย โดยเจ้าตัวก็ยอมรับตรง ๆ ว่า ผลงานที่ทำได้คือระดับที่แท้จริง ส่วนการควอลิฟายนั้นเป็นการวิ่งเอาเวลารอบเดียว มันยากที่จะทำแบบนั้นได้ตลอดเรซ

มาร์ค มาเกซเผยว่าศักยภาพของรถนั้นเป็นรองมาก โดยเฉพาะพละกำลังและความเร็วสูงสุด การไปถมช่องว่างเอาในโค้งนั้นทำให้รถบริโภคยางอย่างมาก ซึ่งผลการแข่งขันมันสะท้อนให้เห็นระดับที่แท้จริงแล้ว

มาร์ค มาเกซ

“.......(อันดับที่ 7) ผมกะเอาไว้แล้วหล่ะ ผลการควอลิฟายเมื่อวันเสาร์มันไม่ใช่ระดับที่แท้จริง เหมือนที่ผมได้อธิบายเอาไว้ก่อนหน้านี้ครับ คือมันเป็นเวลาต่อรอบเพียงรอบเดียว แต่ในการแข่งขันมันจะเป็นหนังอีกม้วน ผมออกตัวได้ดีและทำได้ดีในช่วงสองรอบแรก แต่ผมแพ้คนอื่นมากเกินในสำหรับความเร็วทางตรงและช่วงเซคเตอร์แรกของสนาม คือผมบวกมากเกินไป เราสามารถขี่แบบนั้นแต่ได้มากสุดก็สี่ห้ารอบเท่านั้น

ผมพยายามที่จะหาตำแหน่งของตัวเอง เมื่อเราถูกแซงมันไม่ง่ายที่จะทำอะไรได้การหาจังหวะในเกมส์นี้ก็เช่นกัน ตอนที่ผมถูกเมียร์และรินส์แซงผ่านไปผมคิดว่าช่วงนั้นแหล่ะคือระดับของผม เราต้องยอมรับว่าพวกเค้าเร็วกว่าผมเล็กน้อย แต่นั่นคือสิ่งที่เราคาดเอาไว้อยู่แล้ว

วันนี้ผมทำเต็มที่แล้วครับ สนามนี้เผยจุดอ่อนคือสไตล์สการขี่ของผมและศักยภาพรถแข่ง ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด อย่างไรก็ตาม เราจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 มันเป็นไปตามที่คาดครับ เพราะหลังคงอลิฟายผมก็พูดว่าระดับของเราอยู่ที่ 8 – 10 เท่านั้น ซึ่งเอาจริง ๆ เราได้ที่ 7 เพราะมาร์ตินล้มด้วยซ้ำ

ผลการแข่งขันมันสะท้อนให้เห็นครับ ผมรู้สึกว่าวีคเอนท์นี้รถของเราช้าตลอด ทางตรงเราช้ามาก ผมจึงต้องเปลี่ยนไปเล่นในโค้งให้เร็วขึ้น มันทำได้แค่ระยะหนึ่งเท่านั้นแต่ไม่สามารถขับแบบนั้นได้ตลอดเรซ เพราะมันส่งผลให้ยางหมดเร็วมาก ผมต้องต่อสู้กับรถแข่งของตัวเองที่แบกด้วย นั่นทำให้ผมรู้สึกว่ามันยากกว่าการแข่งขันสนามอื่น ๆ แต่นั่นไม่ได้หมายถึงสถานการณ์ที่เลวร้าย เพราะมันชัดเจนว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอยู่แล้วหากต้องต่อสู้ด้วยรถที่ด้อยกว่าเรื่องพลังและความเร็ว

เป้าหมายของผมไม่ได้เป็นนักแข่งฮอนด้าที่เร็วที่สุด แต่ผมต้องการคั่วอันดับต้น ๆ เสมอ เพราะมันคือผลงานที่สะท้อนว่าเราทำงานได้ดี”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar