"มาร์เกซ" ฟอร์มโหด! ซิวกริดแถวหน้า เซปังฯ ล่าแชมป์ โมโตจีพี

มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดจาก เรปโซล ฮอนด้า โชว์ผลงานสมดีกรีแชมป์โลก 8 สมัย กดเวลาคว้ากริดที่ 3 ในศึก โมโตจีพี สนามรองสุดท้ายรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ พร้อมเดินหน้าล่าโพเดียมจากแถวหน้าในวันอาทิตย์นี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

ศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 19 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยนักบิดทุกคนต้องทำงานอย่างหนักหลังจากที่ซ้อมกันมาทั้งสิ้น 4 ครั้ง

มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ นับเป็นหนึ่งในการควอลิฟายที่ มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของหมายเลข 93 ผู้ยิ่งใหญ่จาก เรปโซล ฮอนด้า แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ระดับสูงและทักษะยอดเยี่ยม จากการทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ได้สำเร็จ แม้ต้องเหนื่อยจากการจับเวลาครั้งแรก

ผลควอลิฟายในรอบ Q2 ปรากฏว่า มาร์เกซ ทะยานคว้ากริดที่ 3 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.454 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลเพียง 0.664 วินาที สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมให้กับตนเองอีกครั้ง ส่วนทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร เจ้าของหมายเลข 44 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 17

ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชหมายเลข 73 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พลาดล้มในรอบ Q1 ได้ออกตัวจากกริดที่ 21 ตามด้วยทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง เท็ตซูตะ นากาชิม่า เจ้าของหมายเลข 45 ในกริดที่ 23

ทั้งนี้ศึก โมโตจีพี รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36 เวลา 14.00 น. 

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #Honda #RepsolHonda #MM93 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar