มาร์ค มาเกซยืนยันนอกจากแข่งขันงานทดสอบควบคู่ในแต่ละสนามเพื่อปูทางสู่ 2023 เผยพาร์ทใหม่มีเป็นเป้

มาร์ค มาเกซ ณ เวลาที่กำลังเก็บชั่วโมงบินด้วยระดับที่ยกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ถึงขนาดสาวกเอเลี่ยนนั้นฉีกยิ้มจนฟันแห้งจนต้องดึงริมฝีปากให้มาประกบกันตามเดิมเลยทีเดียว ล่าสุดกดโพเดียมครั้งที่ 100 ในพรีเมียร์คลาสได้สำเร็จที่ออสเตรเลีย และสุดสัปดาห์นี้มาร์คจะลงลากเลื้อยในสนามแห่งความทรงจำอย่างเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

มาร์คยืนยันว่า ณ เวลานี้แขนของเค้าดีขึ้นเป็นลำดับ และถ้าหากเป็นไปได้ก็อยากใช้การแข่งขันนั้นเคี่ยวกรำมันให้สมบูรณ์เต็มร้อยตามเป้าที่วางเอาไว้ ขณะที่หน้าที่ในแต่ละสุดสัปดาห์ตอนนี้นอกจากการแข่งขันแล้ว มาร์คยังรับงานในการทดสอบพาร์ทใหม่ ๆ เพื่อปูทางสู่ปีการแข่งขัน 2023 อีกด้วย

มาร์ค มาเกซ

“.......เรามีพลังและแรงจูงใจเพิ่มเติมหลังจากการแข่งขันที่ออสเตรเลียครับ โพเดียมเป็นแรงผลักดันอย่างมากให้เราทำงานต่อเพื่อฤดูกาลหน้า ที่เซปังเราจะกลับมาสู่สถานการณ์ที่ปกติกว่าเดิมเพราะที่ออสเตรเลียเป็นสนามที่มีความพิเศษมาก และเป็นอีกสนามที่ผมชอบ แต่เรายังทำงานต่อเพื่อปี 2023 เป้าหมายของผมคือการรักษาการพัฒนาในเชิงบวกต่อไป

เรามีพาร์ทใหม่ ๆ เป็นเป้เลยครับที่ออสเตรเลีย เราเทสมันในวันศุกร์และวันเสาร์มีการเปลี่ยนแผนเล็กน้อยเมื่อผมต้องการเวลาในสนาม อีกอย่างเพราะเราเห็นว่าการทดสอบชิ้นส่วนใหม่ในวันศุกร์นั้นออกมาดีตามเป้า เราจึงปรับแผนและไปโฟกัสกับการแข่งขันมากขึ้น แต่ความจริงอีกเรื่องก็คือที่เซปังเหมาะขึ้นไปอีกสำหรับการทดสอบอะไรใหม่ ๆ ดังนั้นเราจะลองมันในวันศุกร์หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย เราจะใช้เวลาเพื่อการเทสเพราะโปรแกรมการทดสอบที่บาเลนเซียนั้นมีจำกัดมาก แน่นอนครับผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดสำหรับการทำงานในเรซปกติ แต่ก็จะทำงานเพื่อสิ่งใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

สำหรับพาร์ทใหม่ ๆ ผมพูดที่ออสเตรเลียไปบ้างแล้วว่าเรายังทดสอบมันไม่เสร็จ สิ่งหนึ่งในสิ่งใหม่ที่ว่าคือปีกด้านหลังของรถซึ่งผมลองวิ่งเพียงครั้งเดียว เรายังไม่มีข้อมูลมากพอสำหรับเรื่องนี้ เราจะเทสมันอีกครั้งที่เซปัง สำหรับส่วนอื่นที่มองไม่เห็นผมไม่สามารถพูดถึงมันได้ แต่เรามีบางอย่างจากฮอนด้ามาที่เราต้องเทส โปรแกรมเทสไม่เพียงพอเราต้องทำมันตอนนี้ในวีคเอนท์เรซ

หลังการแข่งขัน 3 สนามติด ๆ กันผมรู้สึกว่าแขนของผมต้องการพัก แต่เมื่อได้พัก 2 วีคก่อนกลับมาที่ออสเตเลียมันดีขึ้นมากครับ ผมรู้สึกว่ากล้ามเนื้อนั้นตอบสนองและฟื้นตัวได้เร็วขึ้นหลังจากผ่านวีคเอนท์ที่มีการแข่งขัน ที่เซปังเป็นสนามที่เรียกร้องจากร่างกายมาก แถมอากาศที่ร้อน ผมไม่อยากไปโฟกัสที่เรื่องแขนมากเกินไป แน่นอนว่าเมื่อถึงช่วงปิดฤดูกาลมันจะดีขึ้นมาก แต่ผมต้องการให้แน่ใจว่ามันจะสมบูรณ์เต็มร้อยตามที่ตั้งเป้าเอาไว้”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar