มันยังไม่จบ ! … ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยืนยันไม่มีอะไรจะเสียขอเทหมดหน้าตักใน 2 เรซสุดท้าย

“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ก่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายในการชิงแชมป์โลกโมโต จีพี 2023 สถานการณ์ของเจ้าตัวตกเป็นรองคู่แข่งโดยตรงอย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าเรียบร้อยโดยตามอยู่ถึง 14 แต้มด้วยกัน อย่างไรก็ดีแชมป์โลกคนปัจจุบันก็ยืนยันว่าสงครามยังไม่จบ และเค้าจะเทหมดหน้าตักเพื่อพลิกโมเมนตั้มกลับมา

ควอตาราโร่ยืนยันว่าตอนนี้ไม่มีอะไรที่จะเสีย เป้าหมายคือทำอย่างเต็มที่โดยไม่ก้องกังวลหรือคิดมากเกี่ยวกับอะไรแล้ว อีกทั้งเริ่มคิดได้ว่าอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างในรถแข่งของตัวเองเพื่อหาความแตกต่าง เพราะความลงตัวที่มีตอนนี้ให้ระดับที่ไม่เพียงพอ

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“......ผมมีความสุขในการขับที่สนามแห่งนี้ นี่เป็นอีกหนึ่งในสนามโปรดของผม ตำแหน่งกริดสตาร์ทที่จะทำได้ในการควอลิฟายนั้นสำคัญมาก ซึ่งเดี๋ยวเราก็คงจะได้รู้ว่าออกมายังไง เพราะจริง ๆ แล้วเรซเพชนั้นออกมาดีทุกสนาม มันขึ้นอยู่กับกว่ากริดสตาร์ทในการเริ่มเกมส์นั้นจะเป็นยังไง

คือตอนนี้ผมคงไม่ต้องไปเกร็งไปซีเรียสหรือคิดอะไรให้มากมายแล้ว ผมอยู่ในจุดที่ไม่มีอะไรต้องเสีย ผมแค่ต้องขี่ให้เต็มที่และผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด การแข่งขันที่รออยู่เบื้องหน้านี้จะแตกต่างจากสนามที่ผ่าน ๆ มา

ผมไม่มีอะไรจะเสียตอนนี้ ผมต้องขี่ให้ถึงขีดสุดและอาจจะต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงบางอย่างบนรถของผม ไม่ใช่ที่ผ่านมาไม่ลงตัวนะ ที่ผ่านมาผมขับได้ดีและลงตัว แต่ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงหาอะไรที่แตกต่างออกไปเพื่อหาอะไรที่มากขึ้น ผมว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องหาสถานการณ์ที่แตกต่างจากเดิม

ผมยืนยันว่ามันยังไม่จบ เป้กโก้เก็บคะแนนได้มากมายแต่เราก็ทำได้เช่นกัน เสียดายที่ครึ่งหลังของซีซั่นค่อนข้างแย่สำหรับเรา แต่เรายังสามารถุแสดงความแข็งแกร่งใน 2 สนามสุดท้ายเพื่อพลิกสถานการณ์กลับคืนมา”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar