มาร์ค มาเกซ เผยผลงานที่ออสเตรเลียเป็นเชื้อไฟชั้นเยี่ยม ยืนยันสนามแข่งขันยังเป็นการทดสอบเพื่ออนาคต

มาร์ค มาเกซ ดาวบิดสเปนเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยของเรปโซล ฮอนด้าทีม ผ่านการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศออสเตรเลียด้วยความชื่นมื่น หลังกลับมาต่อสู้ในแถวหน้าได้อีกครั้งก่อนที่จะคว้าอันดับที่ 2 วีคเอนท์นี้มีโปรแกรมลงโซโล่ต่อที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าผลงานที่ออสเตรเลียนั้นเติมความมั่นใจและเชื้อไฟให้กับเค้าและทีมงานได้เป็นอย่างดี

แม้นว่าจะมีผลงานที่ดีในสนามล่าสุด แต่มาร์คก็ออกตัวกันเอาไว้ว่านอกจากการแข่งขันแล้วงานของฮอนด้าตอนนี้คือใช้เรซวีคเอนท์นั้นเป็นการทดสอบอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อการกลับมาในปีหน้า อีกทั้งนักแข่งคนอื่น ๆ นั้นมีข้อมูลจากการทดสอบที่เซปังทุกคนจึงน่าจะแข็งแกร่งไม่แพ้กัน ดังนั้นทุกอย่างจึงจะเริ่มกันใหม่ที่สนามใหม่ในสัปดาห์นี้

มาร์ค มาเกซ

“.......ตอนนี้เราเช็คอินที่มาเลเซียพร้อมกับความรู้สึกสนุกจากเกมส์ที่สวยงามในการแข่งขันที่ผ่านมาที่ฟิลิปไอซ์แลนด์ แต่เรามีงานที่ต้องทำกันต่อไป ที่ออสเตรเลียเป็นสนามที่ไม่เหมือนใครครับ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเราจะต่อยอดและเร็วได้ต่อเนื่อง บวกกับที่เซปังนักแข่งทุกคนจะแข็งแกร่งมากเพราะว่าพวกเค้ามีข้อมูลจากการทดสอบ(พรีซีซั่น)

ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ เรามาถึงสนามแข่ง (นอกจากแข่งขัน)เพื่อทดสอบอะไรบางอย่างและดูว่าสถานการณ์ของมันจะเป็นยังไง ผลการแข่งขันล่าสุดที่ออสเตรเลียเป็นแรงจูงใจให้กับผมและทีม ดังนั้นนี่เป็นเวลาที่เราจะมุ่งหน้าทำงานของเราต่อไปและปิดฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar