“เป้กโก้” ยืนยันขอทำหน้าที่ให้ดีสุดแบบเรซต่อเรซไม่ให้กลิ่นแชมป์มารบกวน เผยเห็นป้ายว่าแฟ๊บออกก็ยังอยากลุ้นชนะเหมือนเดิม

“เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า แม้นจะเข้าเส้นมาในอันดับที่ 3 กับการแข่งขันวันนี้ที่ออสเตรเลียก็ตาม แต่เจ้าตัวน่าจะเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีความสุขมากคนหนึ่งในสนาม เพราะตอนนี้ผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมเรียบร้อย กุมชะตาตัวเองเอาไว้ในมือในการลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพีปีนี้

ผลงานไปกลับสนามนี้คือบัญญาญ่าขึ้นโพเดียมขณะที่แชมป์เก่าอย่างฟาบิโอ ควอตาราโร่นั้นไม่จบการแข่งขัน ซึ่งเป้กโก้นั้นก็ยืนยันว่ายังคงโฟกัสที่การแข่งขันแบบเรซต่อเรซเช่นเดิมไม่ให้กลิ่นของแชมป์โลกมารบกวนแต่อย่างใด

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“.......ผมมีความสุขกับผลการแข่งขันที่ทำได้ครับ วันนี้เป็นเกมส์ที่ไม่ง่ายเอาซะเลย ผมพยายามบริหารจัดการยางให้ออกมาดีที่สุด เป้าหมายของผมในเรซนี้คือการชนะการแข่งขัน ตอนที่ผมเห็นป้ายที่ทีมงานชูขึ้นมาบอกว่าฟาบิโอออกจากเกมส์ไปแล้ว ผมก็บอกกับตัวเองว่า การค้าชัยชนะจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบ แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ก็ไม่เป็นไร นั่นทำให้เมื่อผมโดนแซงในรอบสุดท้ายผมเลยไม่เสี่ยงที่จะบุกเอาคืน ผมไม่อยากพลาดล้ม ผมทำผิดพลาดมาแล้วหลายครั้งในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้บทเรียนพวกนั้นแล้ว มันสำคัญกว่าที่จะจบการแข่งขันและเก็บคะแนนสะสม

ตอนนี้ผมไม่อยากพูดอะไรและยังไม่อยากคิดเกี่ยวกับมัน(การเป็นแชมป์โลก/ปฏิเสธด้วยรอยยิ้มเต็มใบหน้า) ผมต้องการสงบสติอารมณ์และโฟกัสถึงการแข่งขันในสนามต่อไปเหมือนที่เราทำมาโดยตลอด ผมขอมุ่งเน้นไปที่เรซการแข่งขันโดยไม่คิดถึงการลุ้นแชมป์โลก มันเป็นเรื่องอขงแนวคิดครับตอนนี้ เป้าหมายคือมีเรซที่ดีที่สุด

ตอนเริ่มต้นเกมส์ผมมีปัญหาเล็กน้อยกับอุปกรณ์ช่วยออกตัวด้านหน้า แต่ผมพยายามตัดความกังวลเกี่ยวกับมันไปและทำให้ดีที่สุด ปัญหาที่มีคือผมค่อนข้างสงสัยอยู่ว่าผมใช้ยางหน้าเปลืองกว่าคนอื่นมาก โดยเฉพาะ 6 เรซล่าสุด เมื่อเทียบกับรถแข่งที่อยู่ 3 อันดับแรกรถของผมยางหมดสภาพมากที่สุด อาจจะเป็นเพราะผมกดดันมันเกิดไปหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผมก็แฮปปี้นะถ้าได้ผลแข่งแบบนั้นเรื่อย ๆ

ก่อนวีคนี้เราตระหนักดีครับว่าฟิลิปไอซ์แลนด์จะยากสำหรับเรา เพราะเราคือรถที่เร็วในทางตรงแต่ไม่ใช่โค้งความเร็วสูง มันเป็นอีกจุดอ่อนที่เราพยายามแก้ไขอยู่ อย่างไรก็ตามมันผ่านไปแล้วและเรากำลังมุ่งหน้าสู่มาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามที่ดีสำหรับเรา”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar