ฟาบิโอ ควอตาราโร่ยังสู้ ยืนยันไม่โยนผ้าขาว ยอมรับรถเป็นรองและการต้องขี่อยู่ที่ลิมิตตลอดย่อมเพิ่มโอกาสพลาด

“อัศวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ หลังการแข่งขันที่สนามฟิลิปไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียวันนี้ คู่แข่งที่เค้าเคยนำหน้าอยู่ 91 แต้มเมื่อ 8 สนามที่แล้วตอนนี้สับวงล้อแซงเค้าไปแล้ว 14 คะแนน สถานการณ์ในการป้องกันแชมป์โลกปีนี้ของบักแฟ๊บเรียกได้ว่าหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างมากเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์กับคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นโมเมนตั้ม ขนาดกองทัพ หรือดาบที่ทู่สนิมจับไม่วาววับคมกริปเหมือนคู่แข่ง

แม้นว่าตอนนี้โอกาสอยู่ในมือคู่แข่งก็ตาม แต่ควอตาราโร่ก็ออกมายืนยันว่าเค้าจะไม่ยอมแพ้และจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดตราบใดที่ทุกอย่างยังไม่ถูกตัดสิน แต่ก็ยอมรับว่าตัวแข่งนั้นเป็นรอง การต้องขี่รถแบบอยู่ที่ลิมิตตลอดเวลามันตามมาด้วยความเสี่ยงที่จะผิดพลาดเสมอ

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......มันไม่ได้เป็นผลการแข่งขันที่ผมคาดอยากจะได้ ผมทำผิดพลาดครั้งแรกในโค้งที่ 4 ผมเกือบจะชนรถแข่งดูคาติ จากนั้นผมพยายามอย่างหนักที่จะกลับมา แล้วก็พลาดอีกครั้งในโค้งที่ 2 การขาดพลังงานของรถอาจจะมีส่วนนิดหน่อย เมื่อช่วงต้นคุณต้องการที่จะเซฟยางเอาไว้ มันเลยเป็นความผิดของผมเอง เราต้องการจุดเปลี่ยนที่มาเลเซีย

งานของผมคือการคว้าชัยชนะและรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์โลกเอาไว้ต่อ มันอาจจะเป็นอะไรที่ยากที่สุดเรื่องหนึ่งในอาชีพนักแข่งของผม แต่ว่าผมก็พร้อมสำหรับการต่อสู้อีกครั้ง ผมจะไม่โยนผ้าขาวแม้นว่าโอกาสมันจะน้อยก็ตาม โอเคว่ามันอาจจะเหลือเพียงแค่ 2 เรซ โอกาสมันน้อย แต่เราจะสู้จนกว่าจะหมดโอกาส

ใช่ครับผมกำลังผลักดันรถแข่งคันนี้แบบสุดอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเดียว อีกอย่างคือเราต้องการความแตกต่างจากคู่แข่ง เมื่อผมขับคนเดียวผมเร็วมาก แต่ในเรซมันเป็นอะไรที่ยากเสมอ ผมต้องการมอเตอร์ไซค์ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ชนะการแข่งขันได้ไม่เพียงการควอลิฟายหรือทำเวลาคนเดียวที่ดี

เรื่องที่เราขาดพลังงานทุกคนรู้ แต่ยังมีปัญหาอื่นคือการยึดเกาะทางด้านหลังด้วย เราต้องการมันเพื่อให้สามารถขี่ในโค้งได้แน่นอนขึ้น เราต้องการรถที่ไปดวลเพื่อการชนะคู่แข่ง ไม่ใช่รถที่เร็วในการวิ่งคนเดียวหรือวิ่งเอาเพช

(การพลาดแชมป์เมื่อปี 2020) เรามีปัญหาทางด้านเทคนิคอยู่บ้างครับแต่ตอนนั้นผมมีปัญหาเรื่องของหัวจิตหัวใจด้วย แต่คราวนี้ทุกอย่างมันต่างกัน ตอนนี้เรื่องของหัวจิตหัวใจผมไม่ได้มีปัญหาแล้ว ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ผมทำได้คือทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด แต่เมื่อคุณต้องรีดให้อยู่ในขีดจำกัดเสมอ ขี่ที่ลิมิตของรถอยู่ตลอด ความผิดพลาดมันก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว เวลาที่พยายามขี่เซฟเพื่อประหยัดยาง กลับขาดการยึดเกาะไป และเอาอัตราเร่งลงสู้พื้นไม่ได้ นั่นไม่ใช่ลักษณะที่ดีเท่าไหร่”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar